"บิ๊กต้น" ประกาศลาออก รักบี้สาวไทยชวดเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์

"บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคม หลังทีมรักบี้สาวไทยชวดเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์

 หลังจากที่ทีมรักบี้สาวทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 3 เอเชีย ลงสนามชิงเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ กับ ฮ่องกง ที่ถือว่าเป็นลูกไล่ของไทยมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ผลปรากฏว่า สาวไทยโดนนำไปก่อน 7-0 จุด ถึงแม้จะเข้าไปวางทรัยได้ แต่กรรมการไม่ให้ ในครึ่งแรก หลังจากนั้นในครึ่งหลัง ไทยไล่มา 5-7 จากการวางทรัยของ ธนาภรณ์ หวลคิด แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกมไทยแพ้ 5-7 จุด ทำให้พลาดเหรียญทองแดงเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

 หลังจบเกม "บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ทัวร์นาเมนต์นี้เด็กไทยเล่นกันยากมาก เพราะ 2 แมตช์แรก ที่เจอกับคาซัคสถานและจีน ในรอบแบ่งกลุ่ม โดนจุดโทษรวมกันกว่า 20 ลูก ทำให้เล่นกันไม่ถูก ที่สำคัญในวันนี้กรรมการ อาโนะ คุวาอิ จากญี่ปุ่นก็ตัดสินได้ค้านสายตาในหลายจังหวะ ซึ่งก็ได้ประท้วงการตัดสินไปแล้ว ยืนยันว่ายอมรับกับความพ่ายแพ้ แต่ต้องแพ้ให้ถูกต้องตามกติกาด้วย

 นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ กล่าวอีกว่า จากการที่พลาดเหรียญในครั้งนี้ ทั้งๆ ที่ประกาศไปแล้วว่าจะได้เหรียญรางวัลกลับบ้านแน่นอน ตัวเองจะขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน เพื่อเป็นการรับผิดชอบกับผลงานในครั้งนี้ นักกีฬาทุกคนทำเต็มที่แล้ว ต้องชื่นชมทุกคนอย่างมาก แต่ตัวเองถึงเวลาแล้วที่จะต้องลงจากตำแหน่ง

 "ผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และยินดีรับผิดชอบผลงานครั้งนี้ ผมอยู่มา 6 ปีแล้ว ยังเหลือวาระอีก 2 ปี แต่ขอรับผิดชอบ ที่ผ่านมาได้ทำงาน วางรากฐานไว้หลายอย่างแล้ว ถึงเวลาให้คนอื่นมาทำหน้าที่นี้บ้าง ผมเพิ่งคิดเรื่องนี้หลังจากจบการแข่งขันในวันนี้ และยังไม่ได้บอกใครเลย" พ.ต.ท.กุลธนกล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport