ปิงปองสาวไทยพ่ายจีนคว้าเหรียญประวัติศาสตร์เทเบิลเทนนิสเอเชียนเกมส์

นักตบลูกเด้งสาวไทย สู้สุดใจก่อนพ่าย "สาวมังกร" แชมป์เก่า คว้าเหรียญทองแดงทีมหญิงมาครอง และเป็นการคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกเด้งไทย

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ในมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามจีซีเอสพี ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศประเภททีมหญิง ไทย พบกับ "แชมป์เก่า" จีน 

เกมนัดนี้ เดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร ดวลกับ ซุน หยิ่ง ชา เจ้าของตำแหน่งมือ 1 ของโลก ซึ่งผลปรากฎว่า สุธาสินี ต้านไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เกม 5-11, 6-11 และ 9-11 ทำให้ทัพเจ้าภาพนำก่อน 1-0 คู่

จากนั้นเป็น "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง ลงสนามพบกับ หวัง ม่าน หยู และยังเป็นจีนที่รุกท๊อปสปริ้นอัดใส่ไทยเอาชนะไปได้ 3-0 เกม 11-2, 11-2 และ 11-7 นำ 2-0 คู่

คู่ที่สาม ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน ก็ยังต้าน เฉิน เมิ่ง ไม่ไหว 4-11, 7-11 และ 0-11

ส่งผลให้จีน เอาชนะ ไทย ไป 3-0 คู่ เข้าไปป้องกันแชมป์พบ ญี่ปุ่น ที่เอาชนะ เกาหลีใต้ 3-1 คู่ ส่วนทีมลูกเด้งสาวไทยคว้าเหรียญทองแดงมาครอง และเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของเทเบิลเทนนิสไทย ที่คว้าเหรียญในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ได้เป็นครั้งแรก 

ด้าน "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ อดีตนักตบลูกเด้งทีมชาติ เปิดเผยว่า "ดีใจที่น้องๆ คว้าเหรียญแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์มาครองได้ เพราะการจะคว้าเหรียญในเกมระดับเอเชียนเกมส์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่น้องๆ ทำได้ พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง"

"ดีใจกับความสำเร็จของเด็กๆ หลังจากที่น้องเอาชนะเกาหลีเหนือก็โทรมาหาแป๋ว ร้องไห้บอกว่าดีใจมาก ที่ทำได้ เพราะถึงแป๋วจะเลิกทีมชาติไทยแล้วแต่ก็จะดูแลให้คำปรึกษากับน้องๆ อยู่เสมอ  ให้จับตาดูโดยเฉพาะโม กับ ทิพย์ เป็นเด็กที่มีความตั้งใจและยังพัฒนาได้อีกไกล" นันทนา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport