รักบี้สาวไทยเข้ารอบรองชนะเลิศเอเชียนเกมส์แล้ว

รักบี้สาวไทยเข้ารอบรองชนะเลิศเอเชียนเกมส์แล้ว
ทีมรักบี้ 7 คนสาวไทย เอาชนะ คาซัคสถาน 15-5 จุด ลงสนาม 1 นัด ชนะ 1 นัด มี 3 คะแนน ทำให้เกมต่อไปที่พบกับ จีน จะเป็นการแข่งกันเพื่อแย่งกันเป็นที่ 1 ของสาย

การแข่งขันรักบี้ 7 คน เอเชียนเกมส์ ที่มหาวิทยาลัยหางโจว เป็นการแข่งขันรอบแรก ประเภททีมหญิง ไทย อยู่สายเดียวกับ จีน และ คาซัคสถาน โดยในเกมแรก สาวไทย ลงสนามพบกับ คาซัคสถาน ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญที่สุด เพราะว่าใครชนะนัดนี้จะมีโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศ ทว่าก่อนเกมทีมไทยประสบปัญหาเนื่องจาก "เนย ป็อกบา" จิราวรรณ ชูตระกูล ปีกตัวเก่งมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องหลุดไปนั่งสำรอง อย่างไรก็ตามทีมไทยสามารถวางทรัยได้ก่อน จาก ธนาภรณ์ หวลคิด

จากนั้นครึ่งหลัง ไทยส่ง จิราวรรณ ชูตระกูล ลงสนาม อย่างไรก็ตาม คาซัคสถาน กลับเป็นฝ่ายที่บุกจนสามารถวางทรัยได้ ตีเสมอเป็น 5-5 จุด แต่เพียงไม่กี่อึดใจ อุทุมพร เลี่ยมรัตน์ โชว์ลีลาวิ่งกระชากครึ่งสนามวางทรัยได้ ให้ไทยนำอีก 10-5 จุด ต่อมา ไทยฉวยจังหวะเล่นเร็วหน้าเขตวางทรัย คาซัคสถาน แล้วลำเลียงลูกส่งให้ จิราวรรณ วางทรัยได้สำเร็จ ทำให้จบเกมไทยเอาชนะไป 15-5 จุด

ในเกมต่อมา คาซัคสถาน แพ้ จีน 7-33 จุด ส่งผลให้ ทีมหญิงไทย เข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว เพราะ คาซัคสถานเล่นครบ 2 นัด แพ้ รวด 2 นัด ไม่มีคะแนน ส่วนไทย เล่น 1 นัด ชนะ 1 นัด มี 3 คะแนน ทำให้เกมต่อไปที่พบกับ จีน จะเป็นการแข่งกันเพื่อแย่งกันเป็นที่ 1 ของสาย ขณะที่ทีมชาย รอบแรกแพ้ 2 นัดรวด ด้วยการแพ้ สิงคโปร์ 12-21 จุด และ แพ้ ญี่ปุ่น 0-65 จุด จบอันดับสุดท้ายของสาย เข้าไปเล่นในรอบจัดอันดับต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport