"จุฑามาศ" พ่ายเจ้าภาพตกรอบ-"ธนัญญา" ฉลุยรอบ2มวยสากลเอเชียนเกมส์

"เจ้าเฟี้ยว"จุฑามาศ จิตรพงษ์ พ่าย นักชกจีนเจ้าภาพซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เก่าและแชมป์ world championship ตกรอบรุ่นน 54 กิโลกรัม ขณะที่ ธนัญญา สมนึก ชนะอาร์เอสซี ทาจิกิสถาน ผ่านเข้าสู่รอบสองมวยสากลเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566

"เจ้าเฟี้ยว"จุฑามาศ จิตรพงษ์ กำปั้นสาวในรุ่น 54 กิโลกรัมประเดิมเวทีคนแรกพบกับ จางหยวน นักชกจีนเจ้าภาพซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เก่าและแชมป์ world championship เกมคู่นี้เป็นการชิงจังหวะออกหมัดสู้กันโดยรูปเกมถือว่าค่อนข้างสูสี จางหยวน มีหมัด 1-2 ทำแล้ววนออก ขณะที่จุฑามาศต้องเดินเปิดเกมเข้าหาตลอดไล่บดอัดลำตัวสลับบนโดยเฉพาะยกที่ 2 ทำได้ดี แต่ยกสุดท้าย จางหยวน ชกได้แน่นอนมากขึ้นอาศัยความรวดเร็วออกหมัดได้แม่นยำกว่าครบยกเอาชนะไปได้ 3-2 ทำให้ จางหยวน ผ่านเข้ารอบ 2 ได้สำเร็จ

ขณะที่ ธนัญญา สมนึก นักชกสาวไทยในรุ่น 60 กิโลกรัม ขึ้นสังเวียนรอบแรกพบกับไบบินาซาสตาโม่ โคลลาว่า จาก ทาจิกิสถาน เกมของคู่นี้นักชกไทยแลกกำปั้นกับสาวทาจิฯตั้งแต่ยกแรก ซึ่งดูแล้วนักชกไทยคุมเกมได้ดีกว่ามีหมัด 1-2 ออกได้เข้าเป้า ขณะที่คู่แข่งยังดูช้าแล้วออกหมัดมั่ว โดยเฉพาะยก 2 สาวทาจิฯโดนกรรมการเตือนและตัดคะแนนถึง 2 ครั้งเนื่องจากใช้ฝ่ามือ ขึ้นยก 3 พี่เลี้ยงของทาจิกิสถานขอยอมแพ้ส่งผลให้ธนัญญาชนะอาร์เอสซีไปในยกนี้ผ่านเข้ารอบ 2 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport