แชมป์โลก "ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์" นำทัพเรือใบไทยลุยเอเชียนเกมส์

นาวาเอก ยุทธนา อักษรศรี ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในฐานะ ผู้จัดการทีมกีฬาเรือใบ พร้อมด้วย นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จำนวน 20 คน เดินทางสู่เมืองหางโจว เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" โดยสายการบิน Air China เที่ยวบิน CA 734 เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 66 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดยกีฬาเรือใบจะแข่ง ณ เมืองหนิงป่อ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21-28 กันยายน 2566 ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้มีการชิงเหรียญทองจำนวน 8 เหรียญ และ มีการคัดเลือกเพื่อเข้าแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก จำนวน 2 ประเภท คือ ILCA 6 และ ILCA 7 โดยไทยหวังลุ้นเหรียญจาก เวฆา ภาณุพันธ์ ในประเภท ILCA 4 ชายที่เพิ่งจะไปคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ

สำหรับที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ประกอบด้วย ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ ในประเภท ILCA 4 ชาย, นภัสสร ขุนบุญจันทร์ ในประเภท ILCA 4 หญิง,โซเฟีย มอนเกอเมอรี่  ในประเภท ILCA 6,อธิษฐ์ โรมานิค  ในประเภท ILCA 7, จ่าเอก นาวี ธรรมสุนทร และ ปิยะพร เข็มแก้ว  ในประเภท 470,จ่าโท สุธน แย้มพินิจ และ กัณฑ์ คชาชื่น  ในประภท 49 er,จ่าตรีหญิง นริสรา สะตะ และ จ่าโทหญิง นิชาภา ไหวไว  ในประเภท 49 er FX และ พันจ่าเอก ธีรพงษ์ วาติกะบุญเรือง และ ศิริวิมล หารินทชาติ  ในประเภท NACRA 17

นาวาเอกยุทธนา เปิดเผยว่า การเดินทางไปล่วงหน้าเพื่อให้นักกีฬาไปซ้อมกับทะเลที่เมืองหนิงป่อ แต่จากข้อมูลที่ได้รับมา คลื่น ลมที่ หนิงป่อ มีความใกล้เคียงกับทะเลที่สัตหีบ ที่เป็นสนามฝึกซ้อมของนักกีฬาไทย แต่นักกีฬาต้องไปซ้อมเพื่อศึกษา เรื่องคลื่นและทิศทางของลมว่ามีความแรงมากน้อยแค่ไหน 

"หลังจากจบการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ทางสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเกียรติจากสหพันธ์เรือใบโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เรือใบรายการ Asian Sailing Championships & Asian Continental Olympic Qualifier for 2024 Paris Olympic ระหว่าง 10 - 21 ธันวาคม 2566 ณ สมาคมสโมสรราชวรุณฯ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี" นาวาเอกยุทธนา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport