ขายปลาท่าจะรุ่ง! ยอสโก้ กวาร์ดิโอล รับฝีเท้าห่วยเกือบเลิกเล่นฟุตบอล

สื่อลูกหนังเผย ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังค่าตัวแพงของ แมนฯ ซิตี้ เกือบล้มเลิกความคิดที่จะยึดอาชีพนักเตะโดยเตรียมหันไปขายปลาในตลาดกับคุณพ่อแทนด้วยรู้สึกสงสัยในความสามารถเชิงลูกหนังของตัวเอง

กวาร์ดิโอล กองหลังทีมชาติ โครเอเชีย สร้างชื่อกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในลีกเมืองเบียร์ได้อย่างยอดเยี่ยมกระทั่งถูก แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ดึงมาเข้าสังกัดในซัมเมอร์นี้ด้วยราคา 77 ล้านปอนด์ (ราว 3,459 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี ก่อนจะก้าวขึ้นมายึดอาชีพนักเตะได้เหมือนทุกวันนี้ อีเอสพีเอ็น เผยว่า กวาร์ดิโอล เกือบล้มเลิกความตั้งใจในวัยเด็กไปแล้วเนื่องจากรู้สึกว่าอาจไม่มีความสามารถมากพอที่จะค้าแข้ง และเตรียมหันไปขายปลาในตลาด

"กวาร์ดิโอล กระเสือกกระสนที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในทีมเยาวชนของ ดินาโม ซาเกร็บ และคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอลเพื่อหันไปขายปลาในตลาดกับพ่อ อย่างไรก็ดี เขาตัดสินใจเล่นฟุตบอลต่อหลังจากเพื่อนบ้านคนหนึ่งเขียนข้อความกระตุ้นเขาด้วยคำว่า "ความสำเร็จ , วินัย , สโมสรชั้นนำ และ ทำงานหนัก" สื่อเจ้าดังกล่าวเผย

จนในที่สุด กวาร์ดิโอล ก็ได้เข้าไปอยู่ในทีมอะคาเดมี่ของ ดินาโม ซาเกร็บ ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่  และได้ย้ายสู่ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเวลาต่อมาโดยในปี 2019 โค้ชทีมอะคาเดมี่ของ ดินาโม ซาเกร็บ ถึงขนาดลั่นวาจาว่า "หากเขาไม่ได้เป็นตัวจริงของทีมชาติ โครเอเชีย ตอนที่มีอายุ 20 ปี ก็สมควรมีคนเข้าคุก" ซึ่งปรากฏว่า กวาร์ดิโอล ได้ประเดิมสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่ขณะมีอายุ 19 ปีทำศึก ยูโร ปี 2021

ทั้งนี้ ปราการหลังวัย 21 ปีสะสมแชมป์ใบแรกของเขากับ แมนฯ ซิตี้ ได้แล้วจากการคว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ ด้วยการดวลลูกโทษชนะ เซบีย่า


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport