เรอัล มาดริด พบ บาเยิร์น!วิเคราะห์5เหตุผลเสือใต้จะเข้าชิงชปล.

พี่เสือสถิติดีเวลาไปเล่นที่สเปน-แฮร์รี่ เคน ยังอันตราย วิเคราะห์ 5 ข้อที่จะช่วยให้ บาเยิร์น ผ่าน เรอัล มาดริด เข้าไปชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค จะนำทัพ "เสือใต้" ออกไปเยือน เรอัล มาดริด แชมป์ ลา ลีกา สเปน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว คืนวันพุธที่ 8 พฤษภาคมนี้ หลังเกมแรกเสมอกัน 2-2

แม้ตามหน้าเสื่อแล้ว "ราชันชุดขาว" จะถูกยกให้มีโอกาสผ่านเข้าชิงดำถ้วยใหญ่ยุโรปมากกว่า แต่นี่คือ 5 เหตุผลที่อาจทำให้ "เสือใต้" เป็นฝ่ายได้เฮ

1. พี่เสือไม่กลัวบุกแดนกระทิง

แม้ฤดูกาลนี้ บาเยิร์น อาจจะทำผลงานไม่ดี และปล่อยให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา แต่การไปเล่นที่สเปน มักทำผลงานได้ดีมาตลอด

ไม่มีทีมไหนจากนอกสเปน ที่สามารถบุกไปเอาชนะ เรอัล มาดริด ได้มากเท่า บาเยิร์น (12 นัด) อีกแล้ว

นอกจากนั้น "เสือใต้" ยังมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการพบกับทีมทั้งหมดของสเปน อีกด้วย โดยลงเล่นไป 70 นัด ชนะ 35 เสมอ 16 และแพ้ 19

2. ประสบการณ์เวทียุโรปโชกโชน

อีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในการเล่นรอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก คือเรื่องประสบการณ์ เพราะเกมระดับนี้ถ้าไม่นิ่งพอหรือพลาดแค่นิดเดียวก็อาจร่วงตกรอบได้ทันที

บาเยิร์น และ เรอัล มาดริด เป็นสองทีมที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก มากสุด โดย "เสือใต้" อยู่ที่ 13 ครั้ง ส่วน "ราชันชุดขาว" อยู่ที่ 17 ครั้ง และหากย้อนรวมไปถึงตั้งแต่ ยูโรเปี้ยน คัพ เข้ารอบรองชนะเลิศ 27 และ 33 ครั้งตามลำดับ

มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร บาเยิร์น นับเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ลงเล่นรอบ น็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ โชกโชนหลังเฝ้าเสาไปแล้วถึง 63 นัด ทำให้น่าจะช่วยทีมได้เป็นอย่างมาก

3. เคน ยังอันตราย

แม้ผลงานซีซั่นนี้ บาเยิร์น ไม่ดี แต่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ถือว่าทำผลงานส่วนตัวได้เยี่ยมตั้งแต่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาอยู่กับ "เสือใต้" ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

เคน ยิงไป 36 ประตูใน บุนเดสลีกา จ่อคว้าดาวซัลโว ขณะที่ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ซัดไปแล้ว 8 ประตู

หัวหอกวัย 30 ปี ยิงไปแล้วทั้งหมด 44 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 44 นัดให้ บาเยิร์น รวมถึงนัดก่อนที่เสมอกัน 2-2 ก็๋ทำได้ 1 ลูกจากจุดโทษ 

4. เดอ ลิกต์ กลับมาแล้ว 

บาเยิร์น ได้รับข่าวดี หลัง มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังชาวดัตช์ กลับมาลงซ้อมได้แล้ว ทำให้น่าจะช่วยให้แนวรับอุ่นใจมากขึ้น

เดอ ลิกต์ ไม่ได้ลงเล่นนัดแรกที่เสมอ 2-2 โดย คิม มิน-แจ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเกาหลีใต้ โดนวิจารณ์หนักหลังมีส่วนกับการเสียประตูทั้งสองลูก

ความแข็งแกร่งของ เดอ ลิกต์ และ เอริค ดายเออร์ น่าจะสู้กับแนวรุก เรอัล มาดริด ได้ ขณะที่มี นอยเออร์ เฝ้าเสาก็ช่วยให้อุ่นใจ หลังเจ้าตัวเป็นโกลที่เก็บคลีนชีตได้มากสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก (58 นัด)

5. ความมุ่งมั่น

บาเยิร์น เหลือถ้วยนี้ให้ลุ้นแชมป์รายการเดียว หลังชวดมาหมดทั้ง บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ เดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ 

นักเตะ "เสือใต้" ปล่อยจอยในลีกมามุ่งมั่นกับเกมยุโรปอย่างเต็มนี้ ขณะที่ เคน ก็หวังมาคว้าแชมป์กับเขาบ้างหลังไม่เคยได้ตอนอยู่กับ สเปอร์ส 

ด้าน ทูเคิ่ล ก็พร้อมสั่งลา บาเยิร์น ด้วยการคว้าแชมป์ยุโรปอีกครั้งให้ได้ หลังเคยพา เชลซี คว้าแชมป์มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2020/21



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport