รักบอส ! เจอร์เก้น คล็อปป์ รับชีวิตนี้ไม่มีวันเดินเดียวดายอีกต่อไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ยอมรับนับตั้งแต่ที่เข้ามาทำงานกับ "หงส์แดง" จนกระทั่งเตรียมอำลาสโมสรแห่งนี้หลังจบฤดูกาล ชีวิตของตนจะไม่มีวันเดินเดียวดายอีกต่อไป ระบุทุกอย่างของทีมนี้ทำให้ตนอยากมาอยู่ที่นี่ทันที

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล เปิดใจผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษเป็นการส่งท้ายในฐานะกุนซือ "หงส์แดง" พร้อมระบุชาตินี้ตนจะไม่มีวันเดินเดียวดายอีกต่อไปแล้ว

กุนซือเลือดด๊อยท์ช เข้ามารับงานกุมบังเหียนในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อเดือนตุลาคม 2015 พร้อมกับนำทีมคว้ารองแชมป์คาราบาว คัพ และยูโรปา ลีก จากนั้นเขาก็ค่อยๆ สร้างทีมขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนแข็งแกร่งและในที่สุดก็นำทีมสัมผัสแชมป์รายการแรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 

หลังจากนั้น คล็อปป์ แอนด์ โค. ก็กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นทั้ง ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, พรีเมียร์ลีก, คาราบาว คัพ 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ จากความสำเร็จมากมายทำให้ตอนนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน รู้สึกว่าถึงเวลาที่ต้องวางมือจากทำงาน 9 ปีในถิ่นแอนฟิลด์ 

คล็อปป์ เปิดใจว่า "สิ่งที่ทำให้สโมสรลิเวอร์พูล มีความพิเศษก็คือผู้คน, ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, สังคมที่เหนียวแน่น, หัวใจ ผมรู้ได้ทันทีว่าผมอยากที่จะอยู่ที่นี่ มันกลายเป็นบ้านสำหรับเรา และนั่นคือสิ่งที่พิเศษมากๆ"

"สโมสรนี่ยิ่งใหญ่มาก และคุณรู้ได้ทันทีเมื่อคุณไปเยือนประเทศอื่น และทวีปต่างๆ สิ่งที่ดีที่สุดที่ผมได้รับจากที่นี่ก็คือชีวิตนี้ผมจะไม่มีวันเดินเดียวดายอีกต่อไป" คล็อปป์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport