แข้งผีแดงติดโผ! 5 กองหน้า เปแอสเช จ้องคว้าเสียบแทน คิลิยัน เอ็มบัปเป้

หลังจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กระเด็นตกรอบตัดเชือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ก็ตกเป็นข่าวพร้อมประกาศถึงต้นสังกัดใหม่ของเขาในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

เป็นที่เชื่อกันว่ากองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส มีแผนย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวในซีซั่นหน้า แต่เหตุที่เจ้าตัวยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการก็เพื่อให้ความเคารพต่อสองสโมสรที่อาจโคจรมาปะทะกันในเกมชิงดำถ้วยหูใหญ่

อย่างไรก็ดี หลังเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ราชันชุดขาว กับ เปแอสเช จะไม่ได้ฟาดแข้งกันก็น่าจะทำให้สตาร์วัย 25 ปีพร้อมเผยถึงอนาคตของเขาอย่างเต็มปากในเร็วๆนี้

ขณะเดียวกัน แชมป์ลีกเอิงถูกสื่อลือมาโดยตลอดว่าเล็งคว้า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเป็นตัวแทนของหัวหอกเฟรนช์แมน แต่เชื่อได้เลยว่าสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ไม่ใช่ตัวเลือกรายเดียวที่ทีมเงินถังของฝรั่งเศสเล็งเอาไว้

- มาร์คัส แรชฟอร์ด

ถูกลืออย่างต่อเนื่องว่าจะโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ขายทิ้งในซัมเมอร์นี้เนื่องจากฟอร์มตกสุดขีดโดยมี เปแอสเช พร้อมคว้าตัวไปเสริมทัพ

สื่อลูกหนังระบุว่า ผีแดง พร้อมรับฟังข้อเสนอขอซื้อตัวดาวยิงวัย 26 ปีซึ่งพวกเขาหวังว่าจะทำให้สโมสรได้รับเงินก้อนโตในระดับเฉียด 100 ล้านปอนด์

แม้ซีซั่นก่อน แรชฟอร์ด จะระเบิดฟอร์มกระหน่ำประตูได้มากที่สุดในอาชีพนักเตะ แต่ซีซั่นนี้เขาสอยตาข่ายในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แค่เจ็ดเม็ดเท่านั้น แถมบาดเจ็บอย่างซ้ำซาก อีกทั้งภาษากายก็เลวร้ายจึงทำให้สาวก เร้ด อาร์มี่ ส่วนใหญ่ไม่คิดแอนตี้่หากสโมสรต้องการลอยแพเขา

และที่สำคัญ แรชฟอร์ด ตกเป็นเป้าหมายของ เปแอสเช เนื่องจาก นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ซีอีโอของสโมสรเคยเอ่ยออกมาอย่างชัดเจนว่าชื่นชอบฝีเท้าของเขา

"เขาเป็นนักเตะอีกคนที่น่าทึ่งมาก เราไม่คิดปิดบัง เราเคยบอกเอาไว้ก่อนแล้ว" อัล เคไลฟี่ ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อปี 2022

- หลุยส์ ดิอาซ

แม้จะมี บาร์เซโลน่า เป็นเป้าหมายในอาชีพพ่อค้าแข้งอย่างที่คุณพ่อของเขาวาดหวังเอาไว้ แต่ เปแอสเช แสดงความสนใจปีกทีมชาติ โคลอมเบีย เช่นกันหากเขานึกอยากบอกลา ลิเวอร์พูล

จากลีลากระชากลากเลื้อยให้กับ หงส์แดง ส่งผลให้ ดิอาซ ผงาดเป็นปีกชั้นแนวหน้าของ พรีเมียร์ลีก และเชื่อได้เลยว่าดาวเตะละตินอย่างเขากระหายย้ายไปค้าแข้งในลีกกระทิงดุเช่นเดียวกับสตาร์อเมริกาใต้ทั้งหลาย

แม้จะเจ็บเข่าอย่างหนักเมื่อซีซั่นก่อนจนต้องร้างสนามไปนานเจ็ดเดือน แต่ ดิอาซ ยังกลับมาวาดลวดลายได้อย่างน่าเกรงขาม กระทั่ง โจนาธาน จอห์นสัน นักข่าวคนดังเผยว่า เปแอสเช มีเขาอยู่ในลิสต์ที่สโมสรพิจารณา

"มีการลือกันว่า หลุยส์ ดิอาซ เป็นเป้าหมายของ เปแอสเช และผมเข้าใจว่าดาวเตะ ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะที่ เปแอสเช เฝ้ามองอยู่สำหรับการคว้าตัวในซัมเมอร์นี้" จอห์สัน ระบุ

ถึงขณะนี้ ดิอาซ มีผลงานยิงได้ 13 ประตูและ 5 แอสซิสต์ในทุกรายการโดยปัจจุบันเขามีสัญญากับ หงส์แดง จนถึงปี 2027 ซึ่งทำให้ทีมลูกหนังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์สามารถตั้งค่าตัวเขาได้ตามใจปรารถนา

- ราฟาเอล เลเอา

ว่าถึงสไตล์การเล่นต้องบอกว่า เลเอา มีลีลาละม้ายกับ เอ็มบัปเป้ มากที่สุดเนื่องจากปีกซ้ายทีมชาติ โปรตุเกส สามารถกระชากบอลเข้ามาสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งบริเวณหน้าปากประตูได้

อย่างไรก็ดี โอกาสที่สตาร์ทีม เอซี มิลาน จะย้ายออกจาก ซาน ซีโร่ ยังเป็นไปได้ยาก

นั่นเป็นเพราะว่าเขามีสัญญากับทีม ปีศาจแดงดำ จนถึงปี 2028 แถมสโมสรใน เซเรียอา ตั้งค่าฉีกสัญญาขุนพลวัย 24 ปีเอาไว้สูงถึง 175 ล้านยูโร

และที่สำคัญที่สุด เลเอา แสดงจุดยืนออกมาอย่างชัดเจนว่าต้องการเล่นให้ เอซี มิลาน ไปอีกนาน

"มิลาน ช่วยให้ผมเติบใหญ่ทั้งในฐานะบุคคลและนักเตะ ผมไม่คิดอำลาทีม อนาคตของผมคือ มิลาน ผมได้รับการปลูกฝังถึงความภักดี" เลเอา เอ่ยอย่างชัดเจน

- วินิซิอุส จูเนียร์

มีการเมาท์ถึงการแลกตัวกันระหว่าง วินิซิอุส กับ เอ็มบัปเป้ เนื่องจากต่างก็เล่นทางฝั่งซ้ายด้วยกันทั้งคู่ แถมเป็นที่ถกเถียงกันว่า เรอัล มาดริด จะจัดทัพอย่างไรให้ทั้งสองลงเล่นได้พร้อมกัน

ยิ่งไปกว่านั้น ความเป็นตัวตนของ เอ็มบัปเป้ นำมาซึ่งการตั้งข้อสังเกตด้วยว่าเขาอาจมีปัญหากับ วินิซิอุส ในห้องแต่งตัวเหมือนที่สื่อลือกันให้แซดว่าสตาร์เฟรนช์แมนไม่ถูกชะตากับ เนย์มาร์ อดีตกองหน้า เปแอสเช เนื่องจากต่างก็แย่งกันเป็นจุดเด่นของทีม

"มีโอกาสเป็นไปได้ที่ทั้งสองจะกระทบกระทั่งกัน" สื่อลูกหนังระบุ

จะอย่างไรก็ตาม ไม่ต้องสงสัยเลยว่า วินิซิอุส เป็นนักเตะที่ เปแอสช พร้อมคว้ามาร่วมทีมแน่ และยินดีควักจ่ายสูงถึง 171 ล้านปอนด์

กระนั้นก็ดี เชื่อกันว่าดาวเตะทีมชาติ บราซิล ไม่คิดอำลาสังเวียนแข้ง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว จึงมีความเป็นไปได้มากกว่าที่เขาจะได้ประสานงานร่วมกับ เอ็มบัปเป้ ในทีมดังของ ลา ลีกา

- วิคเตอร์ โอซิมเฮน

แม้จะมีความแตกต่างกับ เอ็มบัปเป้ แต่เชื่อได้เลยว่าศูนย์หน้าทีมชาติ ไนจีเรีย สามารถมอบประตูให้กับ เปแอสเช ได้อย่างแน่นอน

จนถึงขณะนี้ มีความชัดเจนแล้วว่าเจ้าตัวตั้งเป้าอำลา นาโปลี ขณะที่แชมป์ เซเรียอา ซีซั่นก่อนพร้อมขายเขาเช่นกันหากได้ค่าตัวอย่างที่ต้องการ

เท่าที่ผ่านมา โอซิมเฮน โดนลือกับ เชลซี หนักที่สุด ขณะที่ อาร์เซน่อล สนใจเขาเช่นกันอันรวมถึง เปแอสเช ด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวมะกะโรนีเผยว่ากองหน้าวัย 25 ปีมีใจย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก มากกว่า ลีกเอิง

"ผมไม่เชื่อว่า โอซิมเฮน จะย้ายไปที่ เปแอสเช เขาเคยเล่นในฝรั่งเศสมาแล้วกับ ลีลล์ ความชื่นชอบของเขายังเป็นลีกอังกฤษ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport