ไปซาอุดีกว่า!ตำนานสะกิด คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ปัดซบ เรอัล มาดริด

มาร์กแซล เดอไซญี่ตำนานทีมชาติ ฝรั่งเศส ออกโรงแนะ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้เลิกล้มความคิดย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในซีซั่นหน้าโดยยกเหตุผลมาอธิบายว่าลีก ซาอุดิ อาระเบีย มีความเหมาะสมกว่า

เอ็มบัปเป้ ตกเป็นข่าวเตรียมประกาศย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้าหลังจาก เปแอสเช ตกรอบตัดเชือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้วซึ่งหมายความว่าแชมป์ลีกเอิงจะไม่ได้ต่อกรกับ ราชันชุดขาว แล้วไม่ว่าทีมจาก ลา ลีกา จะเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมตัดเชือกรอบสองคืนวันพุธนี้ได้หรือไม่ก็ตาม

อย่างไรก็ดี ต่ออนาคตการค้าแข้งของ เอ็มบัปเป้ เดไซญี่ ออกโรงกระตุ้นให้เขาล้มเลิกความคิดที่จะเซ็นสัญญากับทีมดังของลีกกระทิงดุ และแนะนำให้ย้ายไปขุดทองใน ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งน่าจะทำให้เขามีรายได้ปีละ 350 ล้านยูโร (ราว 14,000 ล้านบาท) หลังจาก อัล ฮิลาล เคยติดต่อขอซื้อเขาจาก เปแอสเช เมื่อซัมเมอร์ก่อนในราคา 300 ล้านยูโร (ราว 12,000 ล้านบาท)  โดยทีมดังของเมืองน้ำหอมตอบรับแล้ว แต่ตัวนักเตะเซย์โน

"ผมขอแนะนำเขา ผมไม่แน่ใจว่า มาดริด จะเป็นทีมที่เหมาะกับเขา อย่างที่เรารู้กันว่าที่นั่นมี วินิซอุส จูเนียร์ ทางซ้าย และมีนักเตะความสามารถสูงอย่าง จู๊ด เบลลิ่งแฮม ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาจะไม่ใช่ผู้นำที่นั่นซึ่งเป็นสิ่งที่เขาต้องการ เขาต้องการเป็นสตาร์" อดีตกองหลังชุดแชมป์โลกปี 1998 เอ่ยกับสื่อในบ้านเกิดเมื่อ 8 พ.ค.

"หากเรามองในแง่ธุรกิจฟุตบอล ผมจะย้ายไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งจะมีรายได้ปีละ 350 ล้านยูโร และผมจะกลับมาในปีหน้าซึ่งจะมี ฟุตบอลโลก 2026 ในปีต่อไป คุณจะมีอายุแค่ 26 ปี เอ็มบัปเป้ ต้องการอะไร? เล่นฟุตบอลใช่มั้ย นี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกในแง่ของธุรกิจ ผมรู้สึกว่าเขาสามารถไปจากยุโรปได้หนึ่งปีเพื่อไปเล่นใน ซาอุดิ อาระเบีย"

"ลีก ซาอุดิ มีการแข่งขันที่สูง สนามเต็มความจุ พวกเขาต้องการโปรโมตฟุตบอลเหมือนกาตาร์ ผมจะเป็นสตาร์ที่นั่น มันเป็นธุรกิจที่ดีสำหรับทั้งสองฝั่ง ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเขาที่ยังเล่นฟุตบอลต่อไปได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport