คุ้นกันมั้ย?เอดิน แทร์ซิช เคยทำงานในพรีเมียร์ลีกก่อนคุม ดอร์ทมุนด์

ย้อนอดีต เอดิน แทร์ซิช กุนซือทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เคยทำงานกับทีมลูกหนังใน พรีเมียร์ลีก มาแล้วก่อนที่เจ้าตัวจะสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพา เสือเหลือง กำราบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเงินถังของฝรั่งเศสผ่านข้ารอบชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

แทร์ซิช โค้ชด๊อยทช์วัย 41 ปีประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในงานโค้ชเมื่อเขาพาทีมลูกหนังจาก บุนเดสลีกา เอาชนะ เปแอสเช ได้ทั้งสองนัดของรอบตัดเชือกถ้วยหูใหญ่ด้วยสกอร์รวม 2-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง บาเยิร์น กับ เรอัล มาดริด ได้ก่อนแล้ว

อย่างไรก็ดี หลังสร้างชื่อกับ เสือเหลือง ได้อย่างยิ่งใหญ่ สื่อลูกหนังได้เผยเส้นทางการทำงานของ แทร์ซิช ที่น้อยคนน่าจะจำได้ว่าเขาเคยผ่านงานใน พรีเมียร์ลีก มาก่อนในฐานะผู้ช่วยโค้ช

หลังค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ เป็นสโมสรสุดท้ายในตำแหน่งกองหน้าระหว่างปี 2010-2013 แทร์ซิช ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชในทีมเยาวชนของ ดอร์ทมุนด์ เพื่อรายงานต่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีมชุดใหญ่

กระทั่งปี 2013-2015 แทร์ซิช ได้รับบทผู้ช่วยโค้ชของ สลาเวน บิลิช นายใหญ่ทีม เบซิคตัส แถมหลังจากกุนซือชาวโครแอตย้ายไปคุมทีม เวสต์แฮม ระหว่างปี 2015-2017 เขาก็ถูกดึงตัวไปสวมบทผู้ช่วยโค้ชของทีม ขุนค้อน ด้วยเช่นกัน กระทั่งปี 2018 เขาก็ได้กลับสู่ถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค มารับบทผู้ช่วยโค้ชของ ลูเซียง ฟาฟร์ และได้คุมทีมแบบขัดตาทัพหนแรกในปี 2020 หลังจากนายใหญ่สวิสโดนปลดก่อนได้นั่งเก้าอี้แบบเต็มตัวในปี 2022


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport