บาร์ซ่า จะเอาบ้าง! ย้อนเหตุการณ์ วีเออาร์ พลาดจนต้องเตะกันใหม่ (มีคลิป)

วันนี้เราจะย้อนไปดูการสั่งให้เกมเตะกันใหม่ตั้งแต่ต้นเพราะความผิดพลาดจาก วีเออาร์ ภายหลัง บาร์เซโลน่า อยากขอเตะเกม เอล กลาซิโก้ ใหม่ตั้งแต่ต้น

การเรียกร้องจาก บาร์เซโลน่า ว่าขอเตะใหม่กับ เรอัล มาดริด แบบเต็มเกมเพราะไม่พอใจกับการตัดสินของกรรมการและทีมงาน วีเออาร์ ทำให้เกิดการพูดถึงเกมลีกสูงสุดของเบลเยียมนัดระหว่าง อันเดอร์เลชท์ กับ เกงค์ ที่เคยมีการสั่งให้เตะกันใหม่ตั้งแต่ต้น

สำหรับเกมนี้เตะกันไปเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มจากการที่ ยิร่า ซอร์ นักเตะ เกงค์ เข้าไปซ้ำลูกจุดโทษที่เพื่อนร่วมทีมยิงไม่เข้าจนทำให้ เกงค์ ได้ประตูและควรจะขึ้นนำ 1-0

อย่างไรก็ตาม กรรมการมองว่า ซอร์ เข้าไปในกรอบเขตโทษเร็วเกินไป และทีม วีเออาร์ ก็แนะนำว่าควรจะให้ อันเดอร์เลชท์ ได้ลูกฟรีคิกพร้อมกับริบประตูของ เกงค์ ก่อนที่สุดท้าย เกงค์ จะแพ้ไป 1-2 แต่ที่จริงแล้วตอนนั้นมีกองหลัง อันเดอร์เลชท์ 2 คนที่เข้าไปในกรอบเขตโทษเร็วเกินไปเหมือนกัน ทำให้ที่จริงตามกฎแล้ว เกงค์ ควรจะได้ยิงลูกจุดโทษใหม่ ซึ่งคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของลีกเบลเยียมก็ยอมรับข้อผิดพลาดนี้ จนสั่งให้มีการเริ่มเตะเกมนี้ใหม่ตั้งแต่ต้น โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามันจะมีขึ้นเมื่อไหร่

แถลงการณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลเบลเยียมในตอนนั้น ระบุว่า "จังหวะนี้กรรมการตัดสินผิดพลาดจริงๆ ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบกับเกมการแข่งขันอย่างมาก เกมนี้จำเป็นต้องเตะกันใหม่เพราะสกอร์ตั้งแต่ช่วงที่เกิดความผิดพลาดครั้งนี้จนถึงตอนจบเกมนั้นมันอาจจะเปลี่ยนไปได้เลย ซึ่งนั่นอาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องคะแนนด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport