คล็อปป์ ตามรอยมั้ย? ชาบี พร้อมกลับลำอยู่ต่อคุม บาร์เซโลน่า

สื่อสเปนทุกสำนักรายงานตรงกัน ชาบี เอร์นานเดซ เปิดโอกาสที่จะอยู่คุมทีม บาร์เซโลน่า ต่อไปในฤดูกาลหน้าด้วยข้อแม้ต้องทำตามเงื่อนไขอย่างหนึ่ง

ต้นตอของข่าวนี้มาจากสื่อสายตรงในแคว้นกาตาลุนย่า ระบุว่า ชาบี ได้ร้องขอให้มีการนัดพบปะกับผู้บริหารสโมสร บาร์เซโลน่า เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะทำงานต่อไป พ่วงด้วยแจ้งเงื่อนไขจำเป็นต้องเสริมทีมให้แข็งแกร่งมากกว่าในปัจจุบันที่เพิ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก และโดน เรอัล มาดริด รัวแซง 3-2 ส่งผลให้แพ้ไปกลับใน "เอล กลาซิโก้" ซีซั่นนี้

สอดคล้องกับรายงานของ ดิอาริโอ อาส และ มาร์ก้า สื่อฝั่งมาดริด อ้างว่า ชาบี จะพูดคุยกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร และ เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬา เกี่ยวกับอนาคตของเขา ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะตกลงกันได้ ในเมื่อไม่มีกุนซือตัวเลือกอื่นๆ ที่ทางเบื้องบนสโมสรไว้เนื้อเชื่อใจให้สานต่องานของ ชาบี โดยเชื่อกันว่าถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็เล็งแต่งตั้ง ราฟาเอล มาร์เกซ ตำนานแข้งเม็กซิกันในฐานะโค้ชทีม บาร์เซโลน่า เบ (ทีมสำรอง) ขึ้นรับช่วงต่อไปเลย

ด้าน มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกาตาลันเจ้าดัง รายงานเสริมว่า ชาบี ที่ยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี เปิดประตูอยากอยู่ต่อทั้งที่เคยยืนยันไม่คิดจะเปลี่ยนใจ หลังจากได้เห็นพัฒนาการของอ้ายแอ้ดที่เขาปลุกปั้นขึ้นมาทั้ง เปา กูบาร์ซี่, เฟร์มีน โลเปซ และ ลามีน ยามาล ไหนจะได้รับเสียงสนับสนุนจากแฟนบอลเป็นปัจจัยสำคัญด้วยเช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport