เกร็ดหลัง เรอัล มาดริด ย้ำแค้น บาร์ซ่า ในศึก เอล กลาซิโก้

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึก เอล กลาซิโก้ หนที่ 3 ประจำฤดูกาลนี้จากการลงเล่นในทุกรายการ ซึ่งกลายเป็นว่า เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายได้เฮจากการเปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 3-2

นี่ทำให้เท่ากับว่าในซีซั่นนี้ เรอัล มาดริด สามารถพิชิต บาร์เซโลน่า ได้ครบทั้ง 3 นัด เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาก็กำชัยไป 2-1 ในลีก และ 4-1 ในเกม สแปนิช ซูเปอร์คัพ ซึ่งเกมล่าสุดก็ถือว่ามีเกร็ดที่น่าสนใจพอตัวด้วย

- วินิซิอุส อีกแล้ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ ถือเป็นหนึ่งในแกนหลักของ เรอัล มาดริด หลังจากเขาทำประตูได้อยู่บ่อยๆ ซึ่งนั่นต่างกับช่วงแรกๆ ที่เจ้าตัวย้ายมาอยู่กับ "ราชันชุดขาว" ที่ยังปรับตัวกับทีมได้ไม่ดีเท่าไหร่นักจนฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร

ทั้งนี้ ประตูล่าสุดทำให้ถ้านับตั้งแต่ที่ วินิซิอุส ประเดิมสนามให้กับ เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2018-19 นั้น เขาก็ถือเป็นนักเตะที่ทำประตูใส่ บาร์เซโลน่า กับการลงเล่นในทุกรายการได้มากที่สุดเทียบเท่ากับ คาริม เบนเซม่า เข้าไปแล้ว ที่จำนวน 7 ลูกด้วยกัน แถมถ้านับเฉพาะ 2 นัดหลังสุดเขาก็กดใส่ "อาซูลกราน่า" ไปได้ถึง 4 ประตูเลยทีเดียว

- อะไหล่ที่พึ่งพาได้

ประตูขึ้นนำ 2-1 ของ บาร์เซโลน่า ในเกมนี้มาจากผลงานของ เฟร์มิน โลเปซ ซึ่งถูกเปลี่ยนลงมาในนาทีที่ 69 ทำให้จนถึงตอนนี้เท่ากับว่าในฤดูกาล 2023-24 บาร์เซโลน่า ได้ประตูจากตัวสำรองในเกม ลา ลีกา ไปแล้ว 12 หนด้วยกัน ส่งผลให้ทีมของกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ เป็นทีมจาก ลา ลีกา ที่ได้ประตูจากตัวสำรองมากที่สุดของซีซั่นนี้เลย

- จู๊ด ยังฮอต

ย้อนกลับไปในศึก เอล กลาซิโก้ หนแรกที่เจอกันในลีกของซีซั่นนี้นั้น จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด ก็สร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมจากการเหมาคนเดียว 2 ประตูจนช่วยให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 2-1 โดยหนึ่งในนั้นคือประตูที่เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ฝันร้ายดังกล่าวก็ตามหลอกหลอน บาร์เซโลน่า อีกครั้งเมื่อดาวเตะชาวอังกฤษทำลูกที่ 3 ให้กับ เรอัล มาดริด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ด้วยเหตุนี้ เบลลิงแฮม เลยถือเป็นนักเตะ เรอัล มาดริด คนแรกนับตั้งแต่ปี 2007 ที่สามารถทำประตูได้ในทั้ง 2 เกมแรกที่ได้สัมผัสกับเกม เอล กลาซิโก้ ฉบับ ลา ลีกา โดยตอนปี 2007 คนที่ทำแบบนั้นได้คือ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตยอดดาวยิงชาวดัตช์

- นำก่อนไม่ช่วย

อย่างที่รู้กันดีว่าที่จริงเกมนี้ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ครั้ง ทั้งด้วยสกอร์ 1-0 และ 2-1 แต่สุดท้ายต้องกลับบ้านแบบมือเปล่า ซึ่งนี่ก็นับเป็นหนแรกในศตวรรษที่ 21 เลยทีเดียวที่ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ เรอัล มาดริด ในเกมลีกได้ถึง 2 รอบ แต่กลับเป็นฝ่ายแพ้

นอกจากนี้ มันก็ถือเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันด้วยที่ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำเกม เอล กลาซิโก้ ในลีกไปก่อนแต่ไม่มีแต้มติดมือ เพราะตอนแพ้ 1-2 คาบ้านเมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้นั้น บาร์เซโลน่า ก็นำตั้งแต่นาทีที่ 6 จาก อิลคาย กุนโดกัน เช่นกัน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport