เปิดบทพูดกรรมการ-วีเออาร์ชอต ลามีน ยามาล อดได้ประตู

สหพันธ์ฟุตบอลสเปนเปิดเผยบทพูดของเชิ้ตดำในเกม เอล กลาซิโก้ กับทาง วีเออาร์ ในชอตที่ บาร์เซโลน่า อดได้ประตูในเกม เอล กลาซิโก้ โดยมีการระบุว่ามันไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าบอลเข้าไปแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) เปิดเผยบทสนทนาระหว่างกรรมการ เซซาร์ โซโต้ กับทีมงานวีเออาร์ ในจังหวะที่ไม่ให้ประตูกับทาง บาร์เซโลน่า ในเกม เอล กลาซิโก้ ที่เจอกับ เรอัล มาดริด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา

ในช่วงครึ่งแรกของนัดดังกล่าวซึ่งเป็นตอนที่สกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 เกิดจังหวะที่เป็นประเด็นร้อนเมื่อฝั่ง บาร์เซโลน่า มองว่าพวกเขาควรจะได้ประตูจากจังหวะที่ดูเหมือนกับว่า ลามีน ยามาล ส่งบอลข้ามเส้นเข้าไปทั้งใบได้แล้ว แต่ทางกรรมการกับ วีเออาร์ ต่างก็ไม่ให้ประตูเพราะมองว่ามันยังมีบางส่วนของลูกบอลที่อยู่บนเส้น

ทั้งนี้ ลา ลีกา ไม่มีระบบตรวจจับประตู หรือ โกล์-ไลน์ เทคโนโลยี ทำให้มันไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจนว่าบอลข้ามเส้นเข้าไปแล้วทั้งใบหรือไม่ ซึ่งชอตนี้ทำให้ทาง บาร์เซโลน่า โมโหมากๆ จนถึงขนาดที่ โจน ลาปอร์ต้า ประธานของพวกเขาเรียกร้องขอให้เกมนี้กลับมาเตะกันใหม่หากมีการตรวจพบว่าลูกของ ยามาล มันสมควรเป็นประตู

กระทั่งล่าสุด อาร์เอฟอีเอฟ ก็เปิดเผยบทสนทนาระหว่าง โซโต้ กับห้อง วีเออาร์ โดยเริ่มจากการที่ฝั่ง วีเออาร์ พูดว่า "เรากำลังประเมินหลักฐานกันอยู่ มุมกล้องนี้ใช้ไม่ได้, อีกมุมมันก็ใช้ไม่ได้, อันนี้ก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน" ซึ่งทาง โซโต้ ก็ตอบไปว่า "ไม่ต้องรีบก็ได้ นี่เป็นการตัดสินที่สำคัญมากๆ"

หลังจากนั้น วีเออาร์ ก็พูดอีกว่า "เราจะตรวจจังหวะลูกเตะมุมต่อไป สุดท้ายแล้วเราไม่มีหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ว่าบอลมันเข้ามเส้นเข้าไปแล้ว" และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สุดท้ายแล้วชอตของ ยามาล ไม่ถูกตัดสินให้เป็นประตู

ขณะที่คณะกรรมการด้านเทคนิคของผู้ตัดสินสเปนตัดสินใจว่าพวกเขาจะไม่แสดงหลักฐานใดๆ ทั้งนั้นเกี่ยวกับชอตของ ยามาล


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport