บอลข้ามเส้นแล้ว? บาร์เซโลน่า ร้องขอหลักฐานเตะใหม่กับ เรอัล มาดริด

บาร์เซโลน่า ทีมดังของ ลา ลีกา ยังคาใจไม่หายหลังบุกไปแพ้ เรอัล มาดริด ในช่วงทดเวลาแบบเจ็บแสบ 3-2 จากการฟาดเกือกศึก เอล กลาซิโก้ ที่สนาม เบร์นาเบว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยเชื่อว่าพวกเขาถูกปฏิเสธประตูที่บอลข้ามเส้นเข้าไปแล้ว

บาร์ซ่า พลาดการได้ประตูนำ 3-2 จากจังหวะที่ ลามีน ยามาล ตวัดบอลไปที่หน้าประตู และเหมือนบอลจะข้ามเส้นไปแล้ว แต่ อังเดร ลูนิน นายทวารเจ้าถิ่นซึ่งอยู่หลังเส้นประตูปัดออกมาได้

ต่อจังหวะดังกล่าว หลังจากท่านเปาปล่อยให้ทีมงานวีเออาร์เช็กอยู่นานก็มีการตัดสินว่าไม่เป็นประตูเนื่องจากไม่มีกล้องตัวไหนพิสูจน์ได้ว่าบอลข้ามเส้นประตูเข้าไปทั้งใบแล้วอย่างที่ฝั่งทีมเยือนมั่นใจ

ขณะเดียวกัน ศึก ลา ลีกา ไม่มีเทคโนโลยีโกลไลน์ด้วยจึงทำให้จังหวะปัญหาดังกล่าวไม่ได้รับการคลี่คลาย กระทั่งล่าสุดเมื่อ 22 เม.ย. โจน ลาปอร์ต้า ประธานทีม บาร์ซ่า แถลงว่าจะขอหลักฐานจากสมาคมฟุตบอลเพื่อพิสูจน์ความจริง และพร้อมใช้กฏหมายฟ้องร้องด้วยโดยที่หากปรากฏว่าลูกยิงของดาวเตะวัย 16 ปีข้ามเส้นไปแล้วทั้งใบ พวกเขาก็จะร้องขอให้มีการเตะกันใหม่กับ ราชันชุดขาว

"ทันทีที่มีการวิเคราะห์หลักฐาน และสโมสรเข้าใจว่ามีความผิดพลาด เราจะดำเนินมาตรการทุกอย่างเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อพลิกผันสถานการณ์ และเราจะฟ้องร้องทางข้อกฏหมายด้วยหากว่ามันจำเป็น" ลาปอร์ต้า เอ่ยเมื่อ 22 เม.ย.โดยระบุว่าจะขอหลักฐานการตัดสินจากสมาคมฟุตบอลสเปนเพื่อพิสูจน์ว่าลูกยิงของ ยามาล ข้ามเส้นไปแล้วหรือยัง

ขณะเดียวกัน บิ๊กทีม บาร์ซ่า เอ่ยถึงการขอเตะรีเพลย์แมตช์กับ ราชันชุดขาว ด้วยว่า "หากมีการยืนยันว่าเราสมควรได้ประตู สโมสรก็หวังขอเตะรีเพลย์เหมือนที่เกิดขึ้นกับลีกยุโรปเนื่องจากวีเออาร์มีความผิดพลาด

ทั้งนี้ ฟุตบอลโปรลีกของเบลเยี่ยมกำหนดให้มีการเตะกันใหม่แบบเต็มเวลาในคู่ของ อันเดอร์เลชท์ กับ เกงค์ หลังจากวีเออาร์เกิดความผิดพลาด


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport