ไอเดียกิ๊บเก๋! กาตาร์ เปลี่ยนห้องนอน เมสซี่ เป็นพิพิทธภัณฑ์

มหาวิทยาลัย กาตาร์ ผุดไอเดียเปลี่ยนห้องนอนของ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ให้เป็นพิพิทธภัณฑ์ขนาดย่อมหลังดาวยิงเลือด ฟ้าขาว ประสบความสำเร็จพาทีมคว้า แชมป์โลก ปี 2022 ได้อย่างยิ่งใหญ่

เมสซี่ ระเบิดฟอร์มพาทีมยักษ์จากละตินคว้า แชมป์โลก มาครองได้สำเร็จโดยเขาได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์เช่นกัน ส่งผลให้ชาว อาร์เจนไตน์ ได้ฉลองกันอย่างบ้าคลั่งจากการคว้า แชมป์โลก เป็นสมัยที่สามของประเทศ

ต่อความสำเร็จของดาวดังทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ล่าสุดเมื่อ 27 ธ.ค. มหาวิทยาลัย กาตาร์ เผยว่าจะเปลี่ยนห้องนอนของ เมสซี่ ให้เป็นพิพิทธภัณฑ์ขนาดย่อมเพื่อเปิดโอกาสให้สาธารณชนเข้ามาเยี่ยมชมโดยจะไม่ให้บริการเข้าพักแต่อย่างใด

สำหรับห้องนอนดังกล่าว ก่อนหน้านี้ เมสซี่ เข้าพักคนเดียว กระทั่งสหพันธ์ฟุตบอล อาร์เจนติน่า อนุญาติให้นักเตะที่บาดเจ็บจนพลาดการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 บินมาสมทบด้วย และส่งผลให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตกองหน้าเดินทางมาเป็นรูมเมทของกัปตันทีมร่างเล็ก ขณะที่ โจ วานนี่ โล เซลโซ่ , นิโก้ กอนซาเลซ และ ฆัวกิน กอร์เรอา ต่างก็บินมาให้กำลังใจเพื่อนที่ กาตาร์ เช่นกัน

"ห้องนอนของ เมสซี่ จะไม่ถูกเปลี่ยนแปลง และจะเปิดให้เข้ามาเยี่ยมชมเท่านั้นโดยไม่มีการเข้าพักเนื่องจากมันจะกลายเป็นพิพิทธภัณฑ์ขนาดย่อมซึ่งจะเก็บข้าวของของศูนย์หน้าวัย 35 ปีอย่างเช่นสนับแข้งเอาไว้เพื่อให้นักศึกษา และคนรุ่นหลังได้เล็งเห็นถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ เมสซี่ ในระหว่างศึก ฟุตบอลโลก" ฮิตมี่ อัล ฮิตมี่ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยเผย

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เคยใช้บริการเข้าพักที่มหาวิทยาลัย กาตาร์ มาแล้วในช่วงลงเล่น ฟุตบอลสโมสรโลก ปี 2019 ขณะที่ทีมชาติ สเปน เป็นอีกทีมที่เข้าพักในช่วงสู้ศึก เวิลด์คัพ 2022 เช่นเดียวกับ อาร์เจนติน่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport