สมัย8นอนมา!เลวานฯฟันธงเมสซี่ซิวบัลลงดอร์ปีหน้า

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ การันตีการได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2023 ล่วงหน้าเรียบร้อย หลังจากเขามีผลงานที่โดดเด่นใน ฟุตบอลโลก ครั้งล่าสุด รวมถึงได้แชมป์ในรายการที่ว่าด้วย

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน แสดงความเชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 แน่นอน แม้ว่ามันยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะถึงพิธีมอบรางวัลก็ตาม

ปัจจุบัน บัลลง ดอร์ ตัดสินโดยจะวัดจากผลงานประจำซีซั่น ไม่ได้ดูตามปีปฏิทิน (วันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคมของปีเดียวกัน) อีกต่อไป ซึ่งในฤดูกาล 2022-23 เมสซี่ เล่นได้โดดเด่นอย่างมากจากการทำประตูให้ ปารีสฯ ได้ถึง 12 ลูกจากการลงเล่น 19 นัดในทุกรายการ ขณะที่กับทีมชาติอาร์เจนตินาเขาก็เพิ่งพาทีมซิวแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ไปเชยชมได้ด้วยผลงาน 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์

ผลงานดังกล่าวทำให้หลายคนมองว่า เมสซี่ ถือเป็นตัวเต็งจ๋าที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในสมัยหน้า เพราะถึงแม้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จะดูเป็นคนที่มีโอกาสเป็นคู่แข่งในการลุ้นรางวัลนี้กับเขามากที่สุด แต่ เอ็มบั๊ปเป้ ก็เล่นให้ ปารีสฯ เหมือนกัน ดังนั้นไม่ว่ายังไงก็ตาม เอ็มบั๊ปเป้ กับ เมสซี่ ก็จะได้แชมป์ในระดับสโมสรประจำฤดูกาลนี้เท่ากันแน่นอน โดยตอนนี้ เมสซี่ คือคนที่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ มากที่สุดตลอดกาล ที่จำนวน 7 ครั้ง

หลังโดน มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่าถามว่าตอนนี้มันเท่ากับว่ารางวัล บัลลง ดอร์ ได้ผู้ชนะแล้วหรือไม่นั้น ดาวเตะชาวโปแลนด์ก็ตอบว่า  "แน่นอนที่สุด มันอาจจะมีนักเตะอีก 1 คนที่เล่นให้สโมสรเดียวกับเขา (หมายถึง เอ็มบั๊ปเป้) แต่รายการระดับ ฟุตบอลโลก ที่ตัดสินว่าใครจะได้รางวัลในฤดูกาลนี้น่ะมันมีเพียงทัวร์นาเมนท์เดียวเท่านั้น และตอนนี้ เลโอ ก็เป็นเต็งจ๋าอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่เขาทำได้มันมีความหมายกับเขาอย่างมาก ตอนนี้เขาสามารถเพลิดเพลินกับมันได้เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport