ยากแต่สู้! วอลเลย์บอลหญิงไทย บินลัดฟ้าสู่บราซิลลุยเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามแรก

ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางสู่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลแล้ว เพื่อลงแข่งขันในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามแรก ด้าน "โค้ชยะ" เผยตั้งเป้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีสให้ได้แม้ว่าโอกาสจะน้อยมาก พร้อมหวังทำผลงานในรายการนี้ให้ดีที่สุด

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK 385 สู่เมืองริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์แรก โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปส่งและให้กำลังใจนักกีฬาก่อนเดินทาง

ขณะที่ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ได้กล่าวก่อนออกเดินทางไปยังบราซิลว่า "การเตรียมทีมในครั้งนี้พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันเนชั่นส์ ลีกในสนามแรก ที่ผ่านมาได้รวมทีมซ้อมกันมาสักพักใหญ่แล้ว เป้าหมายแน่นอนก็คือการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีสให้ได้แม้ว่าโอกาสจะน้อยมาก ก็ยังมีลุ้นในการทำผลงานในรายการนี้ให้ดีที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะแล้วก็ทีมอื่นๆด้วยว่าผลการแข่งขันนั้นออกมาอย่างไรฉะนั้น เราต้องรีดศักยภาพผู้เล่นออกมา และจะสู้ให้ถึงที่สุด"

โค้ชยะ กล่าวต่ออกีว่า ในปีนี้มีการเปลี่ยนค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะตำแหน่งเฮดโค้ช ซึ่งตนเข้ามารัยทำหน้าที่แทนโค้ชด่วน ดนัย ส่วนกัปตันทีมก็เป็นครั้งแรกของ แนน ทัดดาวด้วย ผมมองว่าเป็นสิ่งที่ดีอาจจะมีอะไรๆใหม่เข้ามาเพื่อทำให้อะไรมันดีขึ้นก็ได้ ส่วนการเตรียมทีมเมื่อไปถึงบราซิลนั้นจะดูห้วงเวลาเป็นสำคัญ เราได้คุยกับทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาแล้วว่า เราจะต้องทำอย่างไร ปรับตัวอย่างไรบ้างเพื่อให้ร่างกายนักกีฬามีความสมบูรณ์มากที่สุด

ด้าน "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้กล่าวว่า "สภาพทีมตอนนี้เกินร้อยเปอร์เซนต์ ทุกๆคนในทีมรวมถึงตัวแนนเองก็มีเป้าหมายเดียวกันก็คือ การได้ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีสให้ได้ แต่เราก็จะลงไปเล่นและพยายามกระตุ้นน้องๆในทีมว่า เล่นอย่ากดดันตัวเองมากเกินไป ทุกคนต่างคาดหวังรายการนี้มากเพราะมันเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว กับการคัดเลือกไปโอลิมปิก"

ส่วน "ยูฟ่า" ดลพร สินโพธิ์ ดาวรุ่งสาวไทย เปิดใจว่า "รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก การแข่งขันครั้งนี้เราเตรียมตัวได้มาอย่างดีมาก การแข่งขันในแมตช์ที่แรกที่จะพบกับสหรัฐอเมริกานั้น เราต้องเล่นให้ละเอียดที่สุด ซึ่งเราก็รู้อยู่แล้วสหรัฐฯเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ฉะนั้นเราต้องเล่นให้มีข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด ส่วนพี่ๆในทีมก็คอยซัพพอร์ตเราตลอดเวลาในช่วงที่ซ้อมกันก็พี่ๆคอยบอกว่าให้กำลังใจกัน ไม่ต้องไปเครียดกับปัจจัยภายนอก โฟกัสผลงานในสนามเราอย่างเดียว"

สำหรับนักวอลเลย์สาวไทยทั้ง 14 คนในทีมชุดนี้ประกอบไปด้วย "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม) , "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย  , "เอ" สุพัตรา ไพโรจน์ , "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์  , "นุกนิก" ณัฐณิชา ใจแสน , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์ ,  "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ,"โมเม" ธนัชชา สุขสด , "มดด๋อย" วิภาวี ศรีทอง ,  "ออมสิน"ศศิภาพร จันทวิสูตร , "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ และ "ยูฟ่า"ดลพร สินโพธิ์  โดยมี "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เป็นเฮดโค้ชในทีมชุดนี้ รวมไปถึง "กิ๊ฟ"  วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ และ  วรรณา บัวแก้ว เป็นทีมงานผู้ฝึกสอน

โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 1 เมืองริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล แมตช์แรก สหรัฐอเมริกา พบ ไทย วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 (คืนวันพุธ)  เวลา 03.30 น. , แมตช์ที่สอง  เซอร์เบีย พบ ไทย วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 (คืนวันศุกร์) เวลา 00.00 น.  , แมตช์ที่สาม ไทย พบ แคนาดา เช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลา 07.00 น.  และแมตช์สุดท้าย ไทย พบ เกาหลีใต้ คืนวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2567 (คืนวันอาทิตย์) เวลา 03.30 น. ทุกแมตช์ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport