กกท.แจงความพร้อม จัดศึก วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก รอบไฟนอลส์ เดือนมิ.ย.นี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี เผยความพร้อมของไทยเป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 20-23 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เผย ทัวร์นาเมนต์นี้จะมีแฟนกีฬาไทยและทั่วโลกแห่ชมจำนวนมาก ระบุกกท.ให้ความใส่ใจในเรื่องการคุมเข้มความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

ความเคลื่อนไหวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 (VNL2024) รอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 (VNL2024) รอบชิงชนะเลิศ ที่อินดอร์ส เตเดี้ยม หัวหมาก ถือเป็นรายการระดับโลก ความปลอดภัยถือว่าสำคัญที่สุด ตอนนี้ได้มีการพูดคุยเรื่องมาตรการต่างๆกับผู้เกี่ยวข้อง รวมไปถึงสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะต้องมีการดูแลความเรียบร้อยแบบวันต่อวัน มั่นใจได้ว่าสามารถดูแลนักกีฬา และแฟนวอลเลย์บอลจากทั่วโลกที่จะมาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ได้แน่นอน

สำหรับวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในระหว่าง 20-23 มิ.ย.นี้ โดยจะนำทีม 7 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขัน 3 สนาม รวมกับเจ้าภาพ แข่งขันแบบรอบแพ้คัดออก ซึ่งจะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 นัด ได้แก่ รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด และรอบชิงเหรียญทองแดงและชิงเหรียญทอง

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย แม้จะได้เข้าร่วมสนามสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ แต่ต้องทำผลงานใน 3 สนามแรกให้ดีที่สุดเพื่อทำอันดับโลกติด 1 ใน 10 เพื่อคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะตัดการคิดคะแนนก่อนรอบไฟนอลส์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport