วอลเลย์บอลหญิงไทยตั้ง “โค้ชยะ” คุมทีมชาติ เลือก “ กัปตันกิ๊ฟ” เป็นผู้ช่วย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศแต่งตั้ง "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เป็นเฮดโค้ช และ "โค้ชกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เป็นผู้ช่วยโค้ชวอลเลย์บอลสาวไทย

หลังจากที่ หลังจากที่ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้พักคุมทีมชาติไทยและได้รับข้อเสนอจากสโมสรในลีกประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับ ชำนาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เป็นเวลา 1 ปี.   

จากที่มีกระแสข่าวออกมากันอย่างมีแคนดิเคตอยู่ 4 คน ได้แก่  "โค้ชแขก" กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ อดีตเฮดโค้ชทีมสาวไทย ชุดเฉพาะกิจ ซึ่งปัจจุบันคุมทีมหญิงให้กับ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ  ที่พึ่งพาทีมได้รองแชมป์ในศึกไทยแลนด์ลีก ฤดูกาลล่าสุด, "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รวมถึง เฝิง คุน อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ชุดเหรียญทองโอลิมปิก 2004  ซึ่งเป็นภรรยาของ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตโค้ชตำนานทีมตบสาวไทย และ "โค้ชกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในชุด 7 เซียน


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศแต่งตั้ง "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขึ้นมาเป็นเฮดโค้ช และ "โค้ชกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในชุด 7 เซียน ที่ สามารถพาทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค จบอันดับที่ 3 ของวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2023/24 ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน โดยทีมงานยังเป็นทีมงานชุดเดิมที้ทำหน้าที่ ร่วมกันมาทั้งหมด 

ขณะที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมวอลเลย์บอลชายไทย ยังคงเป็นหน้าที่ของ โค้ชพัค กีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ทําหน้าที่ต่อไป  โดยสมาคมได้กําหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport