ตามคาด “โค้ชด่วน” เลือก "นุศรา" ช่วยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยคัดอลป.

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬา วอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ที่เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศโปแลนด์ ได้ทำการฝึกซ้อมมื้อสุดท้าย ที่สนามแข่ง Atlas Arena มีเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

สำหรับการฝึกซ้อมโค้งสุดท้าย”โค้ชด่วน”  ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เน้นการรับบอลแรกที่แน่นอน เพื่อหาจังหวะเล่นบอลเร็ว และเกมผสมที่ถนัดให้มากที่สุด เพราะเชื่อว่าจะมีโอกาสทำแต้มมากกว่าบอลโครงสร้าง โดยเฉพาะกับการเจอกับเยอรมนีมีกำแพงบล็อกทีสูงใหญ่ พร้อมกับย้ำเรื่องการเสิร์ฟที่มีประสิทธิภาพ เพื่อกดดันคู่ต่อสู้ 

"โค้ชด่วน" หัวหน้าโค้ช วอลเลย์บอลหญิงไทย  เปิดเผยว่า เกมที่เจอกับเยอรมัน ยอมรับว่าเป็นเกมที่หนัก แต่เราต้องเน้นการรุกให้ประสบความสำเร็จ ส่วนการปรับสภาพแสงเริ่มคุ้นเคยขึ้นการฝึกซัอมระบบทีมดีขึ้น 

ส่วนการเลือกให้ยอดมือเซตอย่าง ”ซาร่า“ นุศรา ต้อมคำ เข้ามาช่วย “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ เพื่อหวังในจังหวะที่ต้องอาศัยประสบการณ์การจ่ายบอลในช่วงสำคัญ ส่วนความสมบูรณ์ของ พรพรรณ ยังไม่สมบูรณ์มาก จึงต้องเตรียมไว้ เพราะทุกเกมมีผลต่ออันดับโลกของทีม เพราะฉะนั้นผู้เล่นทุกคนต้องทดแทนกันได้ในทุกตำแหน่ง

ด้าน "นุศรา" มือเซตจอมเก๋าวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวขอบคุณทีมสต๊าฟ ที่ยังไว้ใจ และจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพราะรายการนี้จะต้องเก็บชัยชนะให้มากที่สุด พร้อมกล่าวถึงทีมเยอรมนีว่าใน 2 ปีหลังเล่นดีขึ้นมาก แต่ทีมไทยชุดนี้รวมตัวซ้อมกันมากนาน มีโอกาสชนะได้เช่นกัน 

ขณะที่”บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ยืนยันความพร้อมของทีม ที่ครั้งนี้มีเวลาปรับตัวหลายวัน ไม่มีอะไรต้องกังวล ขอให้ทีมเล่นอย่างมีความสุข และทำหน้าที่เต็มที 

-วอลเลย์บอลหญิงไทย พบ เยอรมนี เสาร์ที่ 16 ก.ย. เวลา 19.30 น. 

สำหรับรายชื่อ 14 ผู้เล่นวอลเลย์บอลหญิงไทยมีดังนี้ 

  • เซตเตอร์ : พรพรรณ เกิดปราชญ์ ,นุศรา ต้อมคำ
  • ตัวรับอิสระ : ปิยะนุช แป้นน้อย ,จิดาภา นาหัวหนอง
  • บอลเร็ว : จรัสพร บรรดาศักดิ์ ,ทัดดาว นึกแจ้ง,วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์,หัตถยา บำรุงสุข
  • หัวเสา : ชัชชุอร โมกศรี,วิภาวี ศรีทอง,ศศิภาพร จันทวิสูตร ,อัจฉราพร คงยศ,พิมพิชยา ก๊กรัมย์  และ ธนัชชา สุขสด


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport