วอลเลย์บอลหญิงไทย ขย้ำ เกาหลีใต้ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสนามในรอบที่ 2 ของวอลเลย์บอลหญิง เอสโคล่า ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา ตบชนะเกาหลีใต้ไปได้สนุก 3 เซตรวด

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอสโคล่า ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.66  เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2  กลุ่มอี แมตช์แรก ระหว่าง ทีมไทย พบกับ เกาหลีใต้ 

ผู้เล่น 6 คนแรก ที่ลงสนามประกอบไปด้วย "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร , "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ , "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง , "โมเม" ธนัชชา สุขสด , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์  , และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย (กัปตันทีม และตัวรับอิสระ) 

เซตแรก โดมทั้งคู่ผลัดกันทำคะแนนแลกกันอย่างสนุกเสมอกัน 9-9 เกมยังออกสนุกแต่ยังเป็นทีมไทยที่เล่นได้เปรียบกว่าเล็กน้อยนำ 16-15 ในช่วงปลายเซตแรกทีมไทย เริ่มเล่นบุกได้ไหลลื่นขึ้นนำ 20-16 แล้วเป็นทีมสาวไทยที่ยังเล่นได้นิ่งกว่าปิดเซตแรกไปได้ที่ 25-20 

เซตสอง เกาหลีใต้ เรื่มเกมได้เหนือกว่านำ 6-4 จากนั้นสาวไทยใช้เกมเสิร์ฟที่แม่นยำมาทำ 3 คะแแนรวดแซงกลับมานำ 7-6 จากนั้นเกาหลีใต้ ใช้บอลเร็วในการจู่โจมสาวไทยตามตีเสมอได้ที่ 10-10 เกมยังเป็นของทีมไทยที่ใช้เกมบล็อกที่ดีกว่านำ 18-14  ทีมไทยก็คุมเกมไว้ได้ดีและเล่นได้นิ่งกว่าปิดเซตที่สองไปได้ที่ 25-22 


เซตสาม รูปเกมยังออกมาสนุกและผลัดกันทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง แต่เป็นทีมไทยที่เล่นเป็นทีมเวิร์คได้ดีกว่านำในเทคนิเคิล ไทม์เอาท์ครั้งแรกที่ 8-7 เกาหลีใต้ก็กลัลมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตามตีเสมอที่ 12-12 เกมเป็นของเกาหลีใต้ที่เล่นได้เหนือกว่านำ 17-15 แต่ในช่วงท้ายทีมสาวไทย อาศัยความนิ่งและใช้บอลเร็วที่เด็ดขาดนำ 23-21 แล้วทีมไทยมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 25-23 ทำให้ทีมไทยเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด ประเดิมชัยชนะในรอบนี้ พร้อมเก็บ 3 คะแนนไปได้สำเร็จ 

สำหรับโปรแกรมในแมตช์ต่อไปทีมไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันจันทร์ที่ 4 ก.ย.66 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport