วอลเลย์บอลชายไทย พ่าย อินโดนีเซีย จบอันดับ 10 ชิงแชมป์เอเชีย

ทีมวอลเลย์บอลชายไทย สู้อย่างสนุกแต่พลาดท่าพ่ายให้กับ อินโดนีเซีย 3 เซตรวด ปิดฉากวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียด้วยการจบอันดับ 10

การแข่งขัน PPTV วอลเลย์บอลชาย ชิงชนะเลิศแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 9 ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย

ในแมตช์ที่ผ่านมาทีมวอลเลย์บอลชายไทย พ่ายให้กับ บาห์เรน มาอย่างน่าเสียดาย 2-3 เซต และเกมนี้ ปาร์ค กีวอน  ยังส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเช่นเดิม นำโดย บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, อนุตร พรมจันทร์ (C), อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, ธนทัต ทวีรัตน์, ประเสริฐ ปิ่นแก้ว, นภาเดช พินิจดี และมี ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก เกมของ อินโดนีเซีย ทำได้ดีกว่า ทั้งเกมเสิร์ฟ และเกมรุก ก่อนจะเอาชนะไปได้ก่อน 25-21 ในเซตสอง หนุ่มไทย ทำเกมได้ดีขึ้น ทำเกมรุกได้ดีขึ้น และยังนำไปจนถึงช่วงท้ายเกม ทว่า อินโดนีเซีย ยังกลับมาเล่นได้ดีในช่วงท้ายแซงชนะไป 25-23 นำห่าง 2-0 เซต

เซตสาม ของเกมทั้งสองทีมสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตาม และทำเกมรุกสู้กันได้อย่างสนุก ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม อินโดนีเซีย จะเล่นได้แน่นอนกว่า และเอาชนะไป 25-21

สรุปผลการแข่งขัน อินโดนีเซีย ชนะ ไทย 3-0 เซต 25-21, 25-23, 25-21 ส่งผลให้ทีมวอลเลย์บอลชายไหย จบการแข่งขันในอันดับที่ 10 ของรายการนี้ และในรายการต่อไปจะเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-26 ก.ย.66 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport