นักตบสาวยู-19ปีเข้าคัดรอบสองเตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก

ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปีที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก เข้าทดสอบรอบสองด้านความสามารถและทักษะ ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง จ.อ่างทอง

โดยมี พ.อ.อ.นัฐพงศ์  เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชมการคัดเลือก พร้อมด้วย "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ประธานคณะกรรมการคัดเลือก, "โค้ชโทนี่" อภิรัฐ งามมีฤทธิ์ ร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกในครั้งนี้

ทาง เลขาธิการสมาคมวอลเลย์ เผยว่า การคัดเลือกในครั้งนี้จะคัดเลือกให้เหลือ 18 คนจากนักกีฬาที่เข้าคัดเลือกทั้งสิ้น 35 คน นักกีฬามีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะแสดงศักยภาพตัวเอง เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก 

ด้าน "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค กล่าวว่า นักกีฬาที่เข้าร่วมคัดตัวในครั้งนี้จะเป็นตัวแทนรุ่นพี่ในอนาคต เป็นสิ่งที่สมาคมวอลเลย์ได้ดำเนินการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ และเป็นสิ่งที่ดีกับการเตรียมตัวไปแข่งขันชิงแชมป์โลก 

สำหรับนักกีฬาที่มาคัดเลือกก็มีประสบการณ์ในการแข่งขันประเทศมาระดับนึง รวมไปถึงบางส่วนที่ผ่านการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย จากรุ่นต่าง ๆ เช่น รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ตรงนี้จะเป็นประสบการณ์ให้นักกีฬาที่ได้ไปแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 

นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง โดยมีกําหนดรายงานตัวและเก็บตัวฝึกซ้อม ในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2566 ก่อนเวลา 12:00 น. ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง  เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 25 -0 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก จะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-11 สิงหาคม 2566 ที่ประเทศโครเอเชีย และประเทศฮังการี สาวไทยถูกจับสลากอยู่ในสาย ซี ร่วมกับ อิตาลี, บราซิล, เปรู แคนาดา และ บัลแกเรีย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport