ตบสาวไทยบินลัดฟ้าสู่ตุรกีสู้ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเดินทางสู่เมืองอัลทาย่า ประเทศตุรกีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 ในสนามแรก

เมื่อช่วงดึกวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เนชั่นส์ ลีก 2023” สนามแรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-4 มิ.ย.นี้ ด้วยสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เที่ยวบิน TK 69 เวลา 22.55 น. โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมกรรมการบริหาร และเหล่าแฟนคลับ มาร่วมให้กำลังใจอย่างคับคั่ง

ทีมนักตบลูกยางสาวชุดนี้ ประกอบด้วย “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย (กัปตันทีม), “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์, “เอ๋” สิริมา มานะกิจ, “เอ” สุพัตรา ไพโรจน์, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, “ยุ้ย” ชิตพร กำลังมาก, “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “มด” วิภาวี ศรีทอง, “ออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร และ “โมเม” ธนัชชา สุขสด โดยมี สมชาย ดอนไพรยอด เป็นผู้จัดการทีม, “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, ชำนาญ ดอกไม้ และ ธีรศักดิ์ นาคประสงค์ เป็นผู้ฝึกสอน

ด้าน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตของทีม กล่าวว่า  “สภาพร่างกายตอนนี้เรียกว่าสมบูรณ์ค่อนข้าง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีการติดตามอาการจากหมอหนักมากและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายตัวเองตอนนี้ดีมากๆ พร้อมมากสำหรับการแข่งขัน โอกาสที่จะชนะทีมที่เจอเป็นไปได้สูง ถ้าเราเล่นด้วยความละเอียดและเล่นด้วยความคิดที่ไม่กลัวเขา เล่นด้วยความเป็นเรา อยากให้ทุกคนเชียร์เยอะๆ เพราะเรายังไม่รู้ว่าใครจะมาบ้าง มีตัวไหนบ้าง แต่เราก็มีเตรียมการไว้สำหรับรับมือกับผู้เล่นในทุกชุด”

“ไม่มีความกังวลในเรื่องของทีม แต่จะกังวลในเรื่องศักยภาพของตัวเองมากกว่ากลัวว่าจะไม่ทันน้องๆ ในเรื่องของความฟิตมากกว่า ร่างกายอาจจะเต็มร้อยแต่ในเรื่องของความฟิตอาจจะยังตามทีมไม่ทัน เป็นสิ่งที่กังวล ฝากทุกคนตามเชียร์พวกเราในทุกๆ ช่องทาง เป็นกำลังให้พวกเรา และพวกเราจะทำอย่างเต็มที่ อย่าลืมสิ่งเดียวที่เราจะต้องคุยกันคือ ไม่คาดหวังก็ไม่ผิดหวัง เราจะทำเต็มที่ ความสุขอยู่ที่เรา เราจะส่งถึงคุณ”

สำหรับโปรแกรมในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สนามแรกนั้น ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามแมตช์แรก พบกับ อิตาลี ทีมอันดับ 2 ของโลกและแชมป์เก่า ในวันอังคารที่ 30 พ.ค. เวลา 21.00 น. , แมตช์ที่ 2 พบ แคนาดา  วันพฤหหัสบดีที่ 1 มิ.ย. เวลา 18.00 น., แมตช์ที่ 3 พบ โปแลนด์ วันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. เวลา 17.45 น. และแมตช์สุดท้าย พบ เกาหลีใต้ วันอาทิตย์ที่ 4 มิ.ย. เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดทุกแมตช์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport