ไดมอนส์ฟู้ดตบสาวมองโกเลียกระจุย3เซตลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย

นักตบสาวไดมอนส์ฟู้ด ตบเก็บชัย เอาชนะ ฮุฟสกุล เอร์ชิม วีซี จากมองโกเลีย 3-0 เซต แต่เซต 3 หวิดพลาดหลังจ่ายแต้มให้ ฮุฟสกุล เอร์ชิม ทำแต้มไล่ ก่อนจะกลับมาเล่นเร็วปิดแมตช์เอาชนะเก็บ 3 แต้ม และนัดสุดท้ายลงสนามดวล "สาวมังกร" เหลียวหนิง ตงหัว ทีมอันดับ 1 ของสายต้องเอาชนะเพียงอย่างเดียวถึงจะเข้ารอบตัดเชือกวอลเลย์บอลหญิงสโมสรเอเชีย 2023

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม  ระหว่างวันที่ 25 เม.ย. -2 พ.ค. 2566 และนักตบสาวไดมอนส์ฟู้ด นำโดยมือเซตเบอร์ 1 ของไทย นุศรา ต้อมคำ พร้อมด้วยนักตบดาวรุ่งทีมชาติ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร  และ "นุกนิก" ณัฏฐณิชา ใจแสน ,แก้วกัลยา กมุลทะลา, ฑิชากร บุญเลิศ, กาญจนา กุไธสงค์ และ วิภาวี ศรีทอง ฯลฯ เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันในฐานะแชมป์ไทยแลนด์ลีก  

สำหรับในศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบแรก สโมสรวอลเลย์บอลหญิง ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ อยู่ในสายบี ร่วมกับ อัลทาย วีซี (คาซัคสถาน - รองแชมป์เก่า), ฮุฟสกุล เอร์ชิม วีซี(มองโกเลีย), เหลียวหนิง ตงหัว(จีน) และ ฮิป ฮิง วีบี คลับ (ฮ่องกง) โดยรอบแรกทำการแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนดีสุดอันดับ 1-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป  

สำหรับทีมไดมอนส์ฟู้ด ลงสนามมาแล้ว 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง และนัดทีี 3 สาวไดมอนส์ฟู้ดลงสนามพบกับ ฮุฟสกุล เอร์ชิม วีซี จากมองโกเลีย ทีมอันดับ 4 ของตารางลงสนามมาแล้ว 3 นัดและนัดนี้เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบแรกของสาวมองโกเลีย และไดมอนส์ฟู้ดจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ต้องเอาชนะใน 2 นัดที่เหลือให้ได้ 

โดยเกมในนัดนี้ไดมอนด์ ฟู้ด นำโดย "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตมือ 1 ของไทยเป็น กัปตันทีม พร้อมด้วยนักตบดาวรุ่งทีมชาติ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร, "ทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา บอลเร็ว และ "มด" วิภาวี ศรีทอง 

เปิดเกมเซตแรก สาวไดมอนส์ฟู้ดทำแต้มขึ้นออกนำ จากการเล่นเหมรุกหัวเสา และเกมรับที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่นแม้จะเสียบอลให้คู่แข่งง่ายๆ แต่ก็สามารถปิดเกมเซตแรกเอา ชนะไปก่อน 25-14 คะแนน นำ 1-0 เซต 

ส่วนเซตที่ 2 สาวไดมอนส์ฟู้ดยังรักษาฟอร์มการเล่นได้เหมือนกับเซตแรก ตบเก็บแต้มจากมองโกเลียเอาชนะไปด้วยสกอร์ 25-16 คะแนนอนำ 2-0 เซต  แต่เกมในเซตที่ 3 สาวมองโกเลีย เปลี่ยนแผนการเล่น ตั้งเกมรับเหนียวขึ้น ในขณะที่เกมรุกหัวเสาเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งให้เกมในเซตที่ 3 ค่อนข้างสูสี ในขณะที่สาสไดมอนส์ฟู้ด ไม่ปล่อยให้เกมยืดเยื้อรุกเร็วปิดแมตช์เอาชนะได้สำเร็จด้วยสกอร์ 25-21 

สรุปไดมอนส์ฟู้ด ตบเอาชนะ ฮุฟสกุล เอร์ชิม วีซี 3-0 เซต สกอร์ (25-14,25-16,25-21) เก็บชัยนักที่ 3 ส่งผลให้ไดมอนส์ฟู้ดแข่ง 3 นัด ขนะ 2 แพ้ 1 มี 7 คะแนน 

โดยโปรแกรมต่อไป ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ มีคิวพบกับ เหลียวหนิง ตงหัว (จีน) ทีมอันดับ 1 ของสาย ในวันที่ 29 เม.ย. 2566 เวลา 13.30 น. หากสาวไทยเอาขนะในนัดสุดท้ายได้จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปทันที แต่หากแพ้มีโอกาสร่วงตกรอบแรกเล่นกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport