"ซิตซิปาส" ฟอร์มเทพผงาดแชมป์เทนนิสมอนติ-คาร์โล สมัย 3

สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 12 ของโลกจากกรีซ ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อน แคสเปอร์ รุด มือ 10 ของโลกจากนอร์เวย์ 2 เซตรวด คว้าแชมป์เทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส ไปครองเป็นสมัยที่ 3

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 รายการมอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 6,642,938 ยูโร หรือประมาณ 259,074,582 บาท ที่ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ สเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 12 ของรายการ มืออันดับ 12 ของโลก และแชมป์เก่า 2 สมัยจากกรีซ  พบกับ  แคสเปอร์ รุด มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 10 ของโลก จากนอร์เวย์ สถิติการเจอกันมาของทั้งคู่ 3 ครั้ง เป็น  แคสเปอร์ รุด ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปถึง 2 ครั้ง 

เซตแรก ซิตซิปาส เปิดเกมได้ดีกว่าทั้งในเกมเสิร์ฟ และเกมท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่นกว่าเบรคเสิร์ฟไปถึง 3 เกม ก่อนเอาชนะไปแบบขาดลอยที่  6-1 ในเซตสอง ทั้งสองฝั่งเล่นรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แต่แล้วในเกมที่ 10 ซิตซิปาส เล่นได้นิ่งกว่าอาศัยเกมท้ายคอร์ตอย่างเหนียวแน่นหาจังหวะทำอย่างเด็ดขาดมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้อีกที่ 6-4 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 

สเตฟานอส ซิตซิปาส  คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2021 และ 2022 โดยมีเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 และ เจ้าหญิงชาร์ลีน แห่งโมนาโก มาทอดพระเนตรและมอบแชมป์ให้กับ สเตฟานอส ซิตซิปาส พร้อมรับเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 919,075 ยูโร หรือประมาณ 36,763,000 บาท ส่วน  แคสเปอร์ รุด รองแชมป์รับเงินรางวัล 501,880 ยูโร หรือประมาณ 20,075,200 บาท 

จากการคว้าแชมป์รายการนี้ของ สเตฟานอส ซิตซิปาส ทำให้ขยับอันดับโลกขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ของโลก ส่วน  แคสเปอร์ รุด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของโลก จากการจัดอันดับนักเทนนิสชายในวันจันทร์นี้ 

ซิตซิปาส กล่าวหลังจากคว้าแชมป์นี้ว่า “มันเป็นเรื่องยากมาก ดังนั้นการได้กลับมาขึ้นโพเดี้ยมอีกครั้ง การชนะแมตช์นี้ มันรู้สึกมหัศจรรย์มาก ฉันไม่สามารถขอบคุณครอบครัวและเพื่อนๆ ของผมได้มากพอ และหากมีพระเจ้าอยู่ข้างนอกนั่น ที่ทำให้ผมมีช่วงเวลานี้เป็นไปได้

“วันนี้ผมมีความสุขมากๆ และขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่อยู่เบื้องหลังการเดินทางครั้งนี้ แชมป์ครั้งที่ 3 ของผมนั้นพิเศษยิ่งกว่าครั้งแรกหรือครั้งที่สองเสียอีก นี่เป็นชัยชนะที่เหลือเชื่อสำหรับผม การคว้าชัยชนะในวันนี้เป็นเรื่องที่น่ากังวลใจ ผมต้องการทรินิตี้นี้จริงๆ  ผมต้องออกไปที่นั่นและแสดงการเล่นของผมตามที่สัญญาไว้กับพวกเขาทุกคน ทีมของผม ว่าผมจะใช้ประโยชน์สูงสุดจากมัน ในวันนี้ได้โชว์เทนนิสสุดโหดของผม ตั้งแต่ต้นจนจบ การเล่นของผมก็สอดคล้องกัน และผมสามารถผสมผสานช็อตต่างๆ ได้มากมาย”




ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport