"ธรรม์-ปวีณอร" คว้าอันดับ 3 ศึกเทนนิสยู-14 ปี ชิงแชมป์เอเชีย

"ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี นักหวดดาวรุ่งมือวาง 3 ของรายการ เอาชนะ ซูอี้ มัค จากมาเลเซีย 2-0 เซต ในการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 ศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภทบุคคลชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024-ไฟนอลส์" ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย วันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็น วันสุดท้ายของสัปดาห์แรก

ผลปรากฎว่า ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงที่ 3 "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร สามารถเอาชนะ ทราย์เกล โรดิออน จากคาซัคสถาน 2-0 เซต 6-0 และ 6-1 ใช้เวลารวม 53 นาที ทำให้คว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันสัปดาห์นี้ทันที ส่วนแชมป์เป็นของ ทาคาฮิโร่ คาวากูชิ จากญี่ปุ่น ที่ในนัดชิงชนะเลิศเฉือนชนะ คิม ดง แจ จากเกาหลีใต้ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 2-6, 6-2 และ 6-3 ด้านรอบชิงที่ 5 "ตรัย" ตรัย ศรีเสน เยาวชนไทย พ่าย หวัง ไช่ ฝู จากฮ่องกง 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 3-6 และ 0-6 ทำให้ ตรัย คว้าอันดับ 6

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงที่ 3 "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี มือวาง 3 ของรายการ สามารถเอาชนะ ซูอี้ มัค จากมาเลเซีย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-4 คว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ ส่วนแชมป์หญิงเดี่ยวตกเป็นของ ฮง เยรี จากเกาหลีใต้ที่นัดชิงชนะเลิศเอาชนะ จาง ซี เจีย จากจีน 2-0 เซต 6-3, 6-1 ด้านรอบชิงอันดับ 5 ประเภทหญิงเดี่ยว "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า ต้องออกแรงหวดถึงซูเปอร์ไทเบรกก่อนจะเฉือนชนะ อาฮาน อาฮาน จากอินเดีย 0-6, 6-2 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-7  ทำให้ โชติรินทร์ คว้าอันดับ 5 ทันที

ส่วนการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภทบุคคลชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024-ไฟนอลส์" ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย สัปดาห์ที่สองจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 เม.ย.นี้

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ ประกอบด้วย "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า, "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร และ "ตรัย" ตรัย ศรีเสน โดยมี "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และ "โค้ชพัตเตอร์" นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช เทรนเนอร์ประจำทีม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport