หวดยู-14 ชายไทยชนศรีลังกานัดแรกศึกไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ฯโซนเอเชีย

ทีมนักหวดเยาวชนชายไทย ลงทำการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนลงทำการแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบคัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย โดยทีมไทยจะเปิดสนาม พบศรีลังกา 25 มี.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประกอบด้วย "น้องไพน์" ธรรม์ พันธราธร, "น้องตรัย" ตรัย ศรีเสน และ "น้องนโม" ธรรมะ โคศิริ โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน และ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เทรนเนอร์ประจำทีม หลังเดินทางไปเข้าร่วม การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ทีมนักหวดไทยได้ลงฝึกซ้อมร่วม 2 ชั่วโมง เพื่อปรับตัวเข้ากับสนามและสภาพอากาศ โดย "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ กล่าวว่า การซ้อมในครั้งนี้ก็เป็นการเตรียมพร้อมของทุกคนก่อนการแข่งขันจะเริ่มในวันที่ 25 มี.ค. และให้ได้ปรับตัวเข้ากับสนาม ลูกบอล และ สภาพอากาศ ซึ่งที่นี่ค่อนข้างร้อนชื้นกว่าประเทศไทย ต้องปรับตัวกันเล็กน้อย แต่ก็เชื่อว่าไม่มีผลต่อนักเทนนิสไทยนัก 


ช่วงบ่ายได้มีการประชุมทีมผู้ฝึกสอน และมีการจับสลากแบ่งกลุ่ม ซึ่ง ทีมไทย ถูกจัดเป็นทีมวาง 4 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ศรีลังกา, อิหร่าน และ ไต้หวัน ขณะที่ กลุ่ม เอ เกาหลีใต้ ทีมวาง 1 อยู่ร่วมกับ นิวซีแลนด์, อินโดนีเซีย และ ฮ่องกง, กลุ่ม บี ทีมวาง 3 ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน, ปากีสถาน, คาซัคสถาน, กลุ่ม ดี ทีมวาง 2 อินเดีย, สิงคโปร์, จีน, ญี่ปุ่น

       

ทั้งนี้การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม จะแข่งพบกันหมด และ 2 ทีมที่ผลงานดีสุดในกลุ่มจะได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อไปลุ้นคว้าโควตาเป็นตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย เข้าแข่งรอบไฟนอลส์ 16 ทีมสุดท้ายของโลกต่อไป โดยปีนี้ทีมชายจะคัดเลือกเป็นตัวแทนโซนเพียง 3 ทีม ซึ่งการแข่งขันวันแรก 25 มี.ค.นี้ ทีมไทย จะลงสนามพบกับ ศรีลังกา เริ่ม 09.00 น. เป็นต้นไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport