ยู-14 หญิงไทยลิ่ว 8 ทีมชนญี่ปุ่น เทนนิสเวิลด์จูเนียร์คัดโซนเอเชีย

ทีมนักหวดเยาวชนหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทำผลงานได้น่าพอใจ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปดวล ญี่ปุ่น ในศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ 2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส รอบคัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ 2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส รอบคัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 20 มี.ค.67 เป็นเกมในรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมดแมตช์สุดท้าย โดยทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี  มีคิวลงเล่นนัดสุดท้ายพบกับออสเตรเลีย 

สำหรับทีมนักหวดหญิงไทย ประกอบด้วย "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า, "พิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ และมี "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร เป็นผู้ฝึกสอน และ"โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม ถูกจัดเป็นทีมวางอันดับ 8  ของรายการ อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, อินเดีย และ ฮ่องกง โดยผลรอบพบกันหมดในกลุ่ม ทีมเยาวชนไทย โดยผลงานของไทย ลงแข่ง 2 นัดแรก  สามารถเอาชนะ ฮ่องกง 2-1 คู่ และชนะ อินเดีย 2-1 คู่

สำหรับผลการแข่งขันล่าสุด ทีมไทย ลงแข่งนัดสุดท้ายของรอบพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อแย่งอันดับ 1 ของกลุ่ม กับ ออสเตรเลีย ที่ชนะ 3 คู่รวดใน 2 แมตช์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ทีมไทย พยายามสู้เต็มที่ก่อนต้าน ออสเตรเลีย ไม่ไหวปราชัย 1-2 คู่ โดยเดี่ยวมือ 2 โชติรินทร์ แก้วก่า พ่ายให้กับ เวสน่า มารินคอฟ หวุดหวิด 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 5-7 และ 5-7 

จากนั้นเดี่ยวมือ 1 ปวีณอร นวลศรี มาช่วยพลิกสถานการณ์ให้ทีมตีเสมอ 1-1 คู่ ด้วยการหวดชนะ เจนนิเฟอร์ อ็อต 7-5, 6-4  ทำให้ต้องตัดสินที่ประเภทคู่ ปวีณอร กับ โชติรินทร์ แพ้ เอมิลี ลู่ เฉิน กับ เวสน่า มารินคอฟ 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 4-6 และ 2-6

จากการปราชัยครั้งนี้ ทำให้ทีมเยาวชนไทย ทำผลงานรอบแบ่งกลุ่ม ซี 3 แมตช์ ชนะ 2 แพ้ 1 อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม โดยที่อันดับ 1 เป็น ออสเตรเลีย ชนะ 3 แมตช์รวด

ทั้งนี้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทย จะผ่านเข้าไปพบกับที่ 1 ของสายเอ คือ ญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ สำหรับการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" จะคัดเลือก 4 ทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย เข้าไปแข่งขันรอบไฟนอลส์ 16 ทีมสุดท้ายของโลกต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport