"พัชรินทร์-ฐานทัพ"ผงาดแชมป์เทนนิสอาชีพไทยแลนด์ 2 สัปดาห์ติด

"อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ควง "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวหญิงและชายได้สำเร็จ หลังชนะคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสอาชีพ รายการ "ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ" ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ 24 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ "ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ" ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อ 24 มี.ค. 2567 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดย นายกฤตชัย เนยโอชา กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายผู้ตัดสิน ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักหวดสาวขอนแก่น มืออันดับ 5 ของไทย มือวางอันดับ 1 ของรายการ เจ้าของแชมป์สนามแรก พบกับ "เบนซ์" นาตาชา แสงพระจันทร์ นักหวดสาวลูกครึ่งไทย-ลาว จากชัยภูมิ มือ 11 ของไทย และมือวางอันดับ 4 ของรายการ ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ในแมตช์นี้เป็น พัชรินทร์ ที่หวดได้แน่นอนกว่า รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้ ก่อนเป็นฝ่ายชนะ 2-0 เซต 6-3 และ 6-2 ในเวลา 1 ชั่วโมง 29 นาที

พัชรินทร์ ได้ครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันของปีนี้ พร้อมรับเงินรางวัลจำนวน 36,000 บาท ขณะที่ นาตาชา รองแชมป์ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท ทั้งนี้ เมื่อนับรวมผลงานในรายการ "ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ" ที่ผ่านมากับปีนี้ ส่งผลให้ พัชรินทร์ มีผลงานคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวไปครองได้ทั้งหมด 8 ครั้งแล้ว

ด้านประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ นักหวดหนุ่มลพบุรี ดีกรีแชมป์สนามแรก มืออันดับ 7 ของไทย และมือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับ "วิน" ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ์ นักหวดหนุ่มกาญจนบุรี มืออันดับ 12 ของไทย และมือวางอันดับ 4 ของรายการ ผลปรากฏว่า เซตแรก แข่งขันไปได้เพียง 4 เกม ซึ่ง ฐานทัพ นำ 4-0 ทางด้าน ณัฐสิทธิ์ ได้แจ้งขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากเจ็บข้อศอกขวา ส่งผลให้ ฐานทัพ ชนะไปด้วยสกอร์ 4-0 Ret. (รีไทร์) พร้อมรับเงินรางวัล จำนวน 60,000 บาท ส่วน ณัฐสิทธิ์ รองแชมป์ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 36,000 บาท

ขณะที่ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ "แมน" ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ จากยะลา และ "หมิว" สลักทิพย์ อุ่นเมือง จากนนทบุรี ผนึกกำลังเอาชนะ ศุภศิษฏ์ อภิธนวิทย์ จากนนทบุรี และ ชนิกานต์ ศิลกุล จาก กทม. 2-0 เซต 7-6(2) และ 6-1 ส่งผลให้ ณัฐนนท์ และ สลักทิพย์ ได้ครองแชมป์ประเภทคู่ผสม พร้อมรับเงินรางวัลร่วมกัน จำนวน 15,700 บาท ส่วน ศุภศิษฏ์ และ ชนิกานต์ คู่รองแชมป์ ได้รับจำนวน 7,800 บาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport