ทีมวีลแชร์เทนนิสหญิงตีตั๋วศึกเวิลด์ทีมคัพ แมตช์ควอลิฟายพาราลิมปิกเกมส์ 2024

ทีมวีลแชร์เทนนิสหญิงไทย เอาชนะทีมชาติเกาหลีใต้ไปได้ 2-1 คู่ ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขัน เวิลด์ ทีม คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่ ประเทศตุรกี ถือเป็นแมตช์ควอลิฟายไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้าย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสด้วย

การแข่งขันวีลแชร์เทนนิส รายการ BNP PARIBAS WORLD TEAM CUP ASIAN QUALIFICATION 2024 กำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 14-18 มี.ค.2567 ที่ เกรต้าสปอร์ตคลับ พัทยา จ.ชลบุรี โดยมี 12 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย, แคนนาดา, ชิลี, จีน, อินเดีย, อิรัก, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, ปากีสถาน, ไต้หวัน และ ไทย ทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นการเฟ้นนักกีฬาวีลแชร์เทนนิส โซนเอเชีย เข้าไปแข่งขันต่อในรายการ เวิลด์ ทีม คัพ ไฟนอลส์ 2024 หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2024  ที่ประเทศตุรกี 

สำหรับในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ในประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งผลปรากฏว่า คู่แรก WS2 "หมูน้อย" ทิพย์อักษร สิงห์แก้ว ที่พลาดท่าพ่ายต่อ  ฮาน อิน คยุง  ในเซตแรกไปก่อน พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ใน 2 เซตถัดมา ทำให้เอาชนะ  2-1 เซต 0-6, 6-4 และ 6-3

จากนั้นในคู่ที่สอง WS1 "อ้อย" สาคร ขันธะสิทธิ์ นักกีฬาวีลแชร์เทนนิสหญิง มือ 1 ของไทย ลงสนาม พบกับ ปาร์ค จู ยุน จากเกาหลีใต้ ซึ่งผลปรากฏว่า สาคร ยังโชว์ฟอร์มสมราคามือมือหนึ่งหวด เอาชนะไปได้อีก 2 เซต รวด 6-3 และ 7-5 แม้เกาหลีใต้เอาชนะในคู่ที่ 3 แต่ก็ไม่ไม่ทัน สรุปวีลแชร์เทนนิสหญิงทีมชาติไทย เอาชนะทีมชาติเกาหลีใต้ไปได้ 2-1 คู่ ส่งผลให้ทีมวีลแชร์เทนนิสหญิงได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันต่อ ในรายการ WORLD TEAM CUP FINAL 2024 (เวิลด์ ทีม คัพ ไฟนอลส์ 2024) ที่ ประเทศตุรกี ซึ่งถือเป็นแมตช์ควอลิฟายไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้าย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport