เทนนิสได้ตัวแทนยช.ทีมชาติครบพร้อมลุยแข่งแมตช์นานาชาติ

ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากกรุงเทพฯ หวดชนะ ณภัทร พัฒนเลิศพันธ์ จากสมุทรปราการ 2-0 เซต ในแมตช์ชิงอันดับ 3 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชายเดี่ยว ศึกคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ปี 2567 ที่ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อ 8 ก.พ.67 ทำให้ ปวรปรัชญ์ คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยทันที

การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 12, 14 และ 16 ปี ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อ 8 ก.พ. 2567 เป็นวันสุดท้าย เพื่อคัดเอานักกีฬาที่ได้อันดับ 1-3 เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ส่วนอันดับ 4 เป็นนักกีฬาสำรอง

คู่ที่น่าสนใจ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทชายเดี่ยว ชิงอันดับ 3 ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากกรุงเทพฯ พบกับ ณภัทร พัฒนเลิศพันธ์ จากสมุทรปราการ ผลปรากฏว่า ปวรปรัชญ์ เรียกฟอร์มเก่งออกมาปราบ ณภัทร ลงได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 6-1 ทั้งสองเซต ส่งผลให้ ปวรปรัชญ์ คว้าโควตาเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยทันที ในฐานะอันดับ 3 ของการแข่งขัน ทางด้านคู่ชิงชนะเลิศของรุ่นนี้ คุณานันท์ พันธราธร จากปทุมธานี ชนะผ่าน ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี แต่ก็ได้ติดเยาวชนทีมชาติไทยทั้งคู่เป็นที่เรียบร้อย

ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ธฤตา หงษ์หยก จากภูเก็ต พบกับ ปารมี ทัดแก้ว จากยะลา โดยแม้ว่าทั้งคู่จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้วในฐานะผู้ชนะในแมทช์ตัดเชือก แต่ทั้งคู่ก็ดวลแร็กเกตกันอย่างเต็มที่ทำให้เกมในรอบชิงชนะเลิศเป็นไปอย่างสนุก ก่อนที่ ธฤตา จะเป็นฝ่ายคว้าชัยทั้ง 2 เซต ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-3 ได้ครองแชมป์ของการแข่งขันครั้งนี้ ส่วน ปารมี เป็นอันดับ 2  ขณะที่แมตช์ชิงอันดับ 3 พิชญาภัค ศรีมุกข์ จากสมุทรสาคร ชนะ พิมพ์ลภัส ลิม จาก กทม. 2-0 เซต 6-3, 7-6 ไทเบรก 7-1 ส่งผลให้ พิชญาภัค ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย อันดับที่ 3 ส่วน พิมพ์ลภัส เป็นนักกีฬาสำรอง

ส่วนผลการแข่งขันรุ่นอื่นๆ มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล (กทม.) ชนะ ฌาน เลาอมรพาณิชย์ (กทม.) 2-1 เซต 1-6, 6-3 และ 6-3 ส่วนชิงอันดับ 3  ธรรมลักษณ์ โกวิทวัฒนชัย (ชลบุรี) ชนะ ขุน หวั่งหลี (กทม.)  2-0 เซต 6-0, 6-0 โดย ปัณณพรรธน์, ฌาน และ ธรรมลักษณ์ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ส่วน ขุน เป็นนักกีฬาสำรอง 

หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ พลอยเพชร ด้วงเขียว (สงขลา) ชนะ อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ (เชียงใหม่) 2-1 เซต 6-1, 2-6 และ 7-6(3) ส่วนชิงอันดับ 3 อาร์ภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ (กทม.) ชนะ วรินดา ลีปรีชานนท์ (กทม.) 2-0 เซต 6-2, 6-1 โดย พลอยเพชร, อัญวีณ์ และ อาร์ภรนันท์ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ส่วน วรินดา เป็นนักกีฬาสำรอง

รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบชิงชนะเลิศ ธรรม์ พันธราธร (ปทุมธานี) ชนะ ตรัย ศรีเสน (ประจวบคีรีขันธ์) 2-0 เซต 6-0, 6-2 ส่วนชิงอันดับ 3 ธรรมะ โคศิริ (กทม.) ชนะ พัชรพล หลีกุล (สงขลา) 2-0 เซต 6-0, 6-1 โดย ธรรม์, ตรัย และ ธรรมะ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติ ด้าน พัชรพล เป็นนักกีฬาสำรอง

ขณะที่หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ปวีณอร นวลศรี (ปทุมธานี) ชนะ โชติรินทร์ แก้วก่า (ชลบุรี) 2-0 เซต 6-0, 7-6(4) ชิงอันดับ 3 กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ (กทม.) ชนะ จิณห์นิภา ตราชูวณิช (เพชรบุรี) 2-0 เซต 6-4, 6-4 โดย ปวีณอร, โชติรินทร์ และ กนกอินทร์ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติ ส่วน จิณห์นิภา เป็นนักกีฬาสำรอง

ภายหลังการแข่งขัน ได้มีพิธีมอบใบประกาศนียบัตร โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานในพิธีมอบให้แก่นักกีฬา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport