"รวงข้าว" พ่ายสาวฝรั่งเศสร่วงเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักหวดหนึ่งเดียวจากไทย ต้านความแข็งแกร่งคู่แข่งไม่ไหวพ่ายสาวฝรั่งเศส 1-2 เซต จอดป้ายรอบคัดเลือกเทนนิสแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024" ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสสาวไทย มืออันดับ 240 ของโลก ซึ่งเป็นนักหวดไทยคนเดียวที่ได้สิทธิเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024" ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ลงทำการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบคัดเลือก รอบแรก พบกับ เจสซิก้า ปองเชต์ มืออันดับ 133 ของโลกชาวฝรั่งเศส และมือวางอันดับ 23 ของรอบคัดเลือก

ในเซตแรก ทั้งคู่ดวลกันได้อย่างสูสี โดยต้องยื้อไปเล่นกันถึงไทเบรก ก่อน "รวงข้าว" จะพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 6-7 ไทเบรก 5-7 จากนั้นเซตสอง "รวงข้าว" เล่นได้ดีในจังหวะสำคัญ เอาชนะด้วยสกอร์ 6-4 ส่งผลให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องเล่นในเซตตัดสิน ซึ่งสุดท้าย เจสซิก้า ปองเชต์ ใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า หวดเอาชนะสาวไทยไป ทำให้ ลัลนา ปราชัยให้ เจสซิก้า ปองเชต์ 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-7(5), 6-4 และ 1-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งหลังจบเกมการแข่งขัน "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี ออกมาเปิดใจ หลังปราชัย โดยระบุว่า "เสียดายกับผลงานในครั้งนี้ โดยเฉพาะเซตแรก ที่มีโอกาสชนะแต่ก็ปิดเซตไม่ได้ ทำให้เกมยื้อมาถึงเซตสาม และโชคไม่ดีที่มีอาการตะคริวขึ้นขา ซึ่งเกิดจากอาการป่วยที่มีอยู่ก่อนลงสนาม นับว่าครั้งนี้ตนโชคไม่ดีจริงๆ"

"เสียดายค่ะ ถ้าไม่มีอาการป่วย และตะคริวขึ้นขา หนูยังมั่นใจว่าสามารถสู้กับคู่แข่งมือระดับนี้ได้ เสียดายที่เก็บเซตแรกไม่ได้ ปีนี้หนูดีใจที่ได้มาร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี แม้ที่ผ่านมาจะเคยมาแข่งที่นี่แล้ว แต่เป็นรายการเยาวชน บรรยากาศและความรู้สึกไม่เหมือนมาแข่งอาชีพ การได้มาแกรนด์สแลมทำให้ได้ประสบการณ์เยอะ ได้เรียนรู้ระบบการดูแลนักกีฬา และการเตรียมตัวก่อนแข่ง ระหว่างแข่ง และ หลังแข่งของนักหวดอาชีพ ซึ่งจากนี้หนูจะพยายามพัฒนาฝีมือตัวเอง ทำผลงานให้ดีขึ้นเพื่อจะกลับมาแข่งที่นี่อีก รวมถึงอีก 3 แกรนด์สแลมก็ยังเป็นเป้าหมายที่หนูอยากจะลงแข่งขันให้ครบในปีนี้ด้วยค่ะ" รวงข้าว กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport