เจ็บซ้ำ! "นาดาล" ประกาศถอนตัวออสเตรเลียน โอเพ่น 2024

ราฟาเอล นาดาล อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย ถอนตัวออกจาการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกซ้ำ

สกายสปอร์ต สื่อของประเทศอังกฤษ รายงานว่า นาดาล ในวัย 37 ปี ออกมาประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 แกรนด์สแลมแรกของปี ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 14 ม.ค.67 นี้ ที่นครเมลเบิร์น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บที่สพโพกซ้ำขึ้นมาหลังบการแข่งขันบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

โดย นาดาล กลับมาลงแข่งขันเทนนิสอีกครั้งในรอบ 1 ปี หลังจากเข้ารับรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกหลังตลอดปี 2023 ที่่ผ่านมา แล้วได้กลับมาลงแข่งขันรายการแรกในศึกเอทีพี ทัวร์ 250 รายการบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล แต่ต้องตกรอบ 8 คนสุดท้าย โดยแพ้ให้กับ จอร์แดน ธอมป์สัน จากออสเตรเลีย หลังจากจบการแข่งขันในแมตช์ดังกล่าว เอล มาทาดอร์ ก็ได้รับบาดเจ็บสะโพกซ้ำขึ้นมาอีก 

นาดาล ออกมาเปิดใจว่า "ผลการสแกนพบว่ามีรอยฉีกขาดเล็กน้อยบนกล้ามเนื้อสะโพก แต่ไม่อยู่ในบริเวณเดียวกับอาการบาดเจ็บระยะยาวก่อนหน้านี้  ผมยังไม่พร้อมที่จะลงเล่นในระดับสูงสุดได้ ผมกำลังบินกลับไปสเปนเพื่อไปพบแพทย์ และรักษาอาการบาดเจ็บนั้นต่อไป"



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport