สุดยอด! โคโค่ กอฟฟ์ พลิกเชือด อารีน่า ซาบาเลนก้า คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น

โคโค่ กอฟฟ์ แร็กเกตสาววัยทีนชาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น 2023 หลังพลิกเชือดมือวางอันดับสองอย่าง อารีน่า ซาบาเลนก้า 2-1 เซต พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์สุดสะใจ

โคโค่ กอฟฟ์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวอเมริกัน คว้าแชมป์แกรนด์สแลม รายการ ยูเอส โอเพ่น ประจำปี 2023 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังเอาชนะ อารีน่า ซาบาเลนก้า มือวางอันดับสองของรายการ จากเบลารุส 2-1 เซต 2-6, 6-3, 6-2 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา (เช้าวันอาทิตย์ตามเวลาที่ประเทศไทย)

ถือเป็นแชมป์ ยูเอส โอเพ่น สมัยแรกสำหรับ แร็กเกตสาววัย 19 ปี และเป็นแชมป์ระดับแกรนด์สแลมรายการแรกของเธออีกด้วย 

"ขอขอบคุณพวกที่ไม่เคยเชื่อมั่นในฝีมือฉันเลย" กอฟฟ์ เปิดใจหลังคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น "เมื่อเดือนก่อน ฉันคว้าแชมป์การแข่งขันระดับ 500 และก็มีคนบอกว่า ฉันคงจะอยู่เพียงแค่นี้แหละ สองสัปดาห์ที่แล้ว ฉันได้แชมป์ระดับมาสเตอร์ส และก็มีคนมาบอกอีกว่า เต็มที่ก็คงได้แค่นี้ และตอนนี้ฉันมาอยู่ตรงนี้ พร้อมกับถ้วยแชมป์ ยูเอส โอเพ่น พวกเขาเหล่านี้คิดจะเอาน้ำมาดับไฟในตัวฉัน แต่กลายเป็นยิ่งเติมเชื้อเพลิง และตอนนี้ไฟในตัวฉันสว่างมากๆ"

ทั้งนี้ กอฟฟ์ กลายเป็นนักเทนนิสหญิงเลือดมะกันคนแรก ที่ได้แชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น นับตั้งแต่ สโลน สตีเฟ่นส์ ที่ได้แชมป์ในปี 2017 ส่วน ซาบาเลนก้า วัย 25 ปี ถึงแม้เป็นฝ่ายปราชัยแมตช์นี้ แต่เธอกำลังจะก้าวขึ้นสู่การเป็นมือวางอันดับหนึ่งของโลกในสัปดาห์หน้า


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport