"อีฟ-เอิร์ธ"ผนึกกำลังพาเจ้าภาพคว้าทองเทนนิสทีมหญิงกาญจนบุรีเกมส์

"เอิร์ธ์" เพียงธาร ผลิพืช และ "อีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย 2 นักหวดจอมเก๋าทีมชาติไทยและอดีตทีมชาติไทย ผนึกกำลัง นำกาญจนบุรี คว้าเหรียญทองเทนนิสทีมหญิง ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" หลังรอบชิงชนะเลิศ ช่วยกันหวดคว้าชัยเหนือ กรุงเทพฯ แชมป์เก่า 2-0 คู่ ด้านทีมชาย นครราชสีมา รองแชมป์เก่า สมหวังเอาชนะเจ้าภาพ 2-1 คู่ คว้าเหรียญทองไปครอง

การแข่งขันเทนนิส ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่สนามเทนนิส สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อ 19 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิงและทีมชาย โดยทีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทัพนักหวดกาญจนบุรี เจ้าภาพ ผ่านเข้ามาชิงกับ กรุงเทพฯ แชมป์เก่า โดยคู่แรก เป็นการดวลกันของเดี่ยวมือ 2 ซึ่งเป็นกาญจนบุรี ที่มี "อีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย อดีตนักหวดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ หวดเอาชนะรุ่นน้อง "ออม" วรรษชล สวัสดี ของกทม.ไปก่อน 2-0 เซต 6-2, 6-3 ทำให้กาญจบุรี นำก่อน 1-0

จากนั้นเป็นการดวลกันของประเภทเดี่ยวมือ 1 โดยเจ้าภาพที่มี "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช นักนักเทนนิสจอมเก๋า มือ 3 ประเทศไทย และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ในประเภทหญิงคู่ ลงดวลกับ "หมิว" สลักทิพย์ อุ่นเมือง ดาวรุ่งของวงการเทนนิสไทย ซึ่งสุดท้ายเป็น เพียงธาร ที่นิ่งและแน่นอนกว่า หวดชนะ 2-0 เซต 6-3, 6-1 ทำให้กาญจนบุรี เอาชนะแชมป์เก่า กทม.ไป 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ นครราชสีมา รองแชมป์กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 หวดชนะ กาญจนบุรี 2-1 คู่ คว้าเหรียญทองไปครอง 

หลังเกม "อีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย อดีตทีมชาติไทยของกาญจบุรี ซึ่งกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ 3 ในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่ประกาศเลิกเล่นเทนนิสไป เผยว่า แมตช์แรกที่ลงสนามในกีฬาแห่งชาติตื่นเต้น เพราะร้างสนามไปนาน ต้องยอมรับว่าเรื่องแรงอาจจะสู้น้องๆดาวรุ่งหลายคนไม่ได้ ดังนั้นก็จะพยายามใช้ประสบการณ์และการวางบอลเข้าสู้ ส่วนในกีฬาแห่งชาติคราวนี้ เหลือประเภทบุคคลอีก 3 รายการ คือ หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด 

ด้าน "เอิร์ธ" เพียงธาร เผยว่า ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองให้กับกาญจนบุรี ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าไม่ง่ายเหมือนกัน เพราะน้องๆหลายคนก็เล่นได้ดี และสร้างปัญหาให้กับตนพอสมควร ส่วนในกีฬาแห่งชาติหนนี้ ยังเหลือ 3 รายการ คือ หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสมให้ลงแข่ง จะพยามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนหลังจบกีฬาแห่งชาติ ตนเองก็จะลุยแข่งรายการอาชีพอีก 4 แมตช์ ก่อนไปเอเชียนเกมส์

"สำหรับการลงแข่งขันแมตช์อาชีพในปีนี้ จะพยายามลงเล่นประเภทคู่เป็นส่วนใหญ่กับ ลักษิกา คำขำ เพราะกำลังพยายามเก็บคะแนนเพื่อควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภทหญิงคู่ ซึ่งก็ต้องพยามยามทำอันดับขึ้นไปอยู่ในท็อป 60 ของโลกให้ได้เป็นอย่างน้อย เพื่อโอกาสได้โควตาไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ปารีส ซึ่งหากในช่วงที่ เหลือของปีมีอันดับที่ดี ก็จะทำเพิ่มโอกาสได้เข้าไปแข่งขันแกรนด์สแลมใหญ่รายการแรกของปี 2024 ออสเตรเลียน โอเพ่น เพื่อลุ้นตุนคะแนน ซึ่งตอนนี้อันดับโลกของเอิร์ธอยู่ประมาณอันดับ 151" เพียงธาร ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport