โนวัค สุดแกร่ง! ต้อน อัลคาราซ เข้าชิงหวดเฟรนช์ โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย มีโอกาสที่สร้างสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุด 23 สมัย หลังปราบ คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 1 ของโลกจากสเปน 3-1 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพ่น 2023

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 49,600,000 ยูโร หรือประมาณ 1,884,800,000 บาท ที่โรล็องด์ การอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อกลางดึกคืนวันศุกร์ที่ 9 มิ.ย.66 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คาร์ลอส อัลคาราซ ดาวรุ่งพุุ่งแรงมือ 1 ของโลกจากสเปน  พบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์เก่า 2 สมัย สำหรับสถิติที่พบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึกปารีส มาสเตอร์ส 2022 เป็นทางคาร์ลอส อัลคาราซ เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ 2 เซตรวด 

เซตแรก เกมนั้นออกมาอย่างสนุกต่างฝ่ายต่างเล่นเกมท้ายคอร์ตอย่างเหนียวแน่น แต่โนวัค ใชเกมเสิร์ฟแรกอย่างเหนียวแน่น และ เกมหน้าเน็ตที่แม่นยำมาเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 4 แล้วกลับมาออนเสิร์ฟในเกมต่อมานำห่าง 4-1 โนวัค ใช้ประสบการณ์ที่เก๋ากว่าเซฟ 3 เบรคพอยต์ ในเกมที่ 7 กลับมารักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ออกนำ 5-2 แล้วโนวัค ก็มาเสิร์ฟในเกมต่อมาแล้วปิดเซตไปได้ที่ 6-3 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ทั้งคู่แลกเกมบุกกันอย่างสนุกและต่างฝ่ายรักษาเกมเสิร์ฟอย่างเหนียวแน่น แต่อัลคาราซ เล่นได้เหนือกว่าเล็กน้อยออกนำ 4-3 แต่อัลคาราซ มาชิงเบรคเสิร์ฟได้ก่อนในเกมที่ 8 ขึ้นนำ 5-3 แต่อัลคาราซ มีตีเสียเองในจังหวะสำคัญ ทำให้โนวัคเบรคเสิร์ฟกลับมาทันควัน แล้วกลับเซฟ 3 เซตพอยต์ในเกมที่ 12 ตีเสมอ 5-5 แล้วอัลคาราซ เล่นได้ด้วยความนิ่งและแน่นอนเบรคเสิร์ฟในเกมสำคัญและปิดเซตไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 7-5 เสมอกัน 1-1 เซต 

เซตสาม คาร์ลอส อัลคาราซ มีอาการตระคริวในเกมที่ 3 ต้องเรียกทีมแพทย์มาปฐมพยาบาลทีนที และทำให้โนวัค ได้เกมที่ 3 ไปทันทีออกนำ 2-1 ทำให้โนวัค เล่นได้อย่างง่ายขึ้นนำห่าง 4-1 แล้วโนวัคมาปิดเซตนี้ไปได้ที่ 6-1 ขึ้นนำ 2-1 เซต  และเซตสี่ โนวัค เป็นฝ่ายคุมเกมไวได้ทั้งหมดมาปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 6-1 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-1 เซต 

โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 23 โดยจะไปพบผู้ชนะระหว่าง แคสเปอร์ รุด มืออันดับ 4 ของโลกจากนอร์เวย์ หรือ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มืออันดับ 27 ของโลกจากเยอรมนี 

โนวัค ให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์นี้ว่า "ผมเห็นใจ คาร์ลอส อัลคาราซ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่การเล่นเคลย์คอร์ตต้องใช้พละกำลังที่เยอะมากๆ ซึ่งอัลคาราซ พยายามที่จะสู้อย่างเต็มที่และไม่ยอมรีไทร์ง่ายๆ 2 เซตแรกเราแลกหมัดกันอย่างสนุกจนกระทั่งเข้าเซตที่ 3 ทุกอย่างมันดูง่ายขึ้นกว่าเดิม วันนี้ผมเล่นที่เกมที่เร็วขึ้น และต้องให้คาร์ลอส อังคาราซ ไม่ได้เล่นเกมที่เขาถนัด แต่ภารกิจของผมมันยังไม่จบเหลือการแข่งขันอีก 1 แมตช์ในรอบชิงชนะเลิศ เราต้องมุ่งมั่นกันต่อไป"

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.66 นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆเทนนิสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง Bein Sport 2 (608) 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport