"มูโชว่า" โค่น เต็ง2 ซาบาเลนก้า ลิ่วชิงหวดเฟรนช์ โอเพ่น

คาโรลิน่า มูโชว่า มืออันดับ 43 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้น พลิกล็อกปราบ อารีน่า ซาบาเลนก้า มืออันดับ 2 ของโลกจากเบลารุสไปอย่างสนุก 2-1 เซต

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 49,600,000 ยูโร หรือประมาณ 1,884,800,000 บาท ที่โรล็องด์ การอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิ.ย.66 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ อารีน่า ซาบาเลนก้า มืออันดับ 2 ของโลกจากเบลารุส พบกับ คาโรลิน่า มูโชว่า มืออันดับ 43 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก 

เซตแรก ทั้งคู่เล่นเกมท้ายคอร์ตและ กราวน์สโตกอย่างสนุกและรักษาเกมเสิร์ฟไว้อย่างเหนียวแน่นเสมอกัน 3-3 แต่มูโชว่า เล่นเกมวินเนอร์สได้อย่างเฉียบขาดและมาเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 9 ขึ้นนำ 5-4 แต่ซาบาเลนก้า ไม่ปล่อยให้มูโชว่า ปิดเซตไปง่ายๆ มาเบรคเสิร์ฟคืนได้อย่างทันควันในเกมต่อมาเสมอกัน 5-5 แต่แล้วทั้งคู่ก็กลับมาเล่นอย่างเหนียวแน่นเสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก แล้วเป็นคาโรลิน่า มูโชว่าเล้นได้เหนือกว่า ปิดเซตไปก่อนในสกอร์ 7-5 ขึ้นนำ 1-0 เกม 

เซตสอง มูโชว่า ยังเล่นได้อย่างร้อนแรงเบรคเสิร์ฟในเกมที่สอง ออกนำก่อน 2-0 หลังจากนั้น ซาบาเลนก้า ก็เล่นเกมพาสซิ่ง ช็อตได้ดีกว่าเบรคเสิร์ฟคืนได้ทันควัน แล้วกลับมาออนเสิร์ฟตามตีเสมอได้ 2-2 รูปเกมหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ผลัดกันเบรคเสิร์ฟกันคนละเกม เสอมกัน 6-6 ต้องตัดสินที่ไทเบรคอีกครั้ง แล้วเป็นอารีน่า ซาบาเลนก้าที่เล่นได้เหนือกว่าเอาชนะไปได้สกอร์ 7-5 เสมอกัน 1-1 เซต 

เซตตัดสิน รูปเกมมาสนุกสูสีตลอด โดยต่างฝ่ายเล่นดรอปช็อต เพื่อชิงจังวหะเกกมตลอดเวลา แต่ในช่วงปลายเซตตัดสิน มูโชว่า มาเบรคเสิร์ฟในเกมสำคัญจากซาบาเลนก้าได้ในเกมที่ 11 แล้วกลับมาเสิร์ฟในเกมต่อมาแลปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมด้วยสกอร์ 7-5 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-1 เซต 

คาโรลิน่า มูโชว่า ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการระดับแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรก โดยจะเข้ารอพบผู้ชนะระหว่าง อีก้า ซิออนเท็ก มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ หรือ  เบียทริซ ฮัดดัด ไมอา มืออันดับ 12 ของโลกจากบราซิล 

นอกจากนี้ คาโรลิน่า มูโชว่า เป็นนักเทนนิสหญิงเดี่ยวจากสาธารณรัฐเช็ก คนที่ 5 ที่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกเฟรนช์ โอเพ่น ใน Open Era ต่อจาก มาร์ตินา นาฟราติโลว่า ลูซี่ ซาฟาโรวา และ บาร์โบร่า เครย์ชิโคว่า  


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport