"นาดาล" ยังไม่หายเจ็บ!ถอนตัวแกรด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น เรียบร้อยแล้ว

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสเปน ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพ่น 2023 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่สะโพกตั้งแต่ต้นปี

บีบีซี สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่า "เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 14 สมัย ได้ประกาศถอนตัวออกจากกการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 11 มิ.ย.66 นี้ที่โรล็องด์ การอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการพลาดลงแข่งขันรายดารนี้ของนาดาล ในรอบ 19 ปี นับตั้งแต่ปี 2005 หลังยังไม่หายจากการอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพก ที่เรื้อรังมาตั้งแต่ตกรอบ 2 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา  

นาดาล วัย 36 ปี ออกมาเปิดใจว่า "ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินใจ แต่ร่างกายของผมนั้นเป็นคนตัดสินใจ การเล่นที่ โรลองด์ การ์รอส นั้นเป็นในไปไม่ได้เลย ปีหน้าซึ่งอาจจะเป็นปีสุดท้ายในการเล่นเทนนิสของผม นั่นคือความคิดของผม ถ้าผมไปต่อตอนนี้ ผมคงทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว การฟื้นตัวของผมนั้นในใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ แต่เขาจะพยายามเล่นทัวร์นาเมนต์ในคอร์ตดินให้ได้ก็ตาม"

สำหรับ ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น มากที่สุดตลอดกาล 14 สมัย ไม่ได้ลงแข่งขันรานการไหนเลยตั้งแต่ศึกแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากการอาการเจ็บสะโพก ถึงแม้จะสามารถลงซ้อมได้แล้วแต่ร่างกายยังไม่ฟิตเพียงพอที่จะลงทำการแข่งขันแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น ในเดือนพ.ค.นี้ 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport