ชมรมเทนนิสไทยเพื่อมิตรภาพรวมนักกีฬาวัยเก๋าจัดหวดรุ่นอายุ 80 ปี

นางชลาธิป ตุลย์วัฒนจิต ประธานและผู้ก่อตั้งชมรมเทนนิสไทยเพื่อมิตรภาพ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกิจกรรมเทนนิส "สังสรรค์นักเทนนิสอายุ 80 +" ครั้งแรกของประเทศไทย ที่คริสตัล สปอร์ตปาร์ค ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม กรุงเทพฯ เมื่อ 2 เม.ย.66 โดยบรรยากาศของการจัดกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดานักเทนนิสสูงอายุรุ่น 80 ปีขึ้นไปจากทั่วประเทศไทย รวมถึงนักหวดดังในอดีต ดีกรีทีมชาติไทยร่วมลงแข่งขันด้วย

นางชลาธิป ตุลย์วัฒนจิต เผยว่า จุดมุ่งหมายของจัดการแข่งขันรายการนี้มีขึ้นเพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังในกลุ่มคนที่ชื่นชอบเล่นกีฬาเทนนิส อีกทั้งยังเป็นการพบปะสังสรรค์หลังจากไม่ได้พบเจอกันมานาน ส่วนการจัดในรุ่น 80 ปีขึ้นไป สมาคมต้องการสำรวจกลุ่มนักกีฬาเทนนิสในช่วงอายุ 80 ปีในไทยว่ามีจำนวนมากน้อยเพียงใด เพราะสมาคมจะทำการเทียบเชิญนักกีฬากลุ่มนี้ในการเข้าแข่งขันแมตช์ระดับนานาชาติ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนก.พ. 2024 ที่ภูเก็ต ซึ่งก็จะมีนักกีฬาจากต่างประเทศ อาทิ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, สิงคโปร์ และฮ่องกง เข้าร่วมแข่งขัน 

"จากการจัดกิจกรรมในรอบนี้ มีเพื่อนๆพี่ๆเรียกร้องว่าอยากให้จัดการแข่งขันในรุ่น 80 ปีขึ้นไปอีก ซึ่งก็นอกจากการแข่งขันที่ชมรมจัดขึ้นอยู่เป็นประจำ ราวๆ 2 เดือนต่อแมตช์ในรุ่นอายุต่างๆอยู่แล้ว ก็เป็นไปได้เช่นกันว่าอาจจะเพิ่มการแข่งขันในรุ่นอาย 80 ปีเข้าไปด้วย" นางชลาธิป กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport