"เก่ง บ้านบะขาม" คว้าชัยหืดจับคู่เปิดสนามเทคบอลประเทศไทย

"เก่ง บ้านบะขาม" คว้าชัยหืดจับคู่เปิดสนามเทคบอลประเทศไทย
"เก่ง บ้านบะขาม" บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ นักเทคบอลดีกรีทีมชาติไทย ต้องออกแรงเหนื่อย ก่อนจะคว้าชัยเหนือ ณัฐวัฒน์ เกาะลุน จากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน 2 เอ ในแมตช์เปิดสนาม เทคบอลชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ที่ลานอเนกประสงค์ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

เมื่อช่วงสายวันที่ 4 ก.ค.67 ที่ ลานอเนกประสงค์ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทคบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2567 ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ก.ค.2567 ที่ลานอเนกประสงค์ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเปิดให้แฟนกีฬาที่สนใจร่วมชมฟรี โดยมีนักกีฬาจากทั่วฟ้าเมืองไทย ร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง

สำหรับวัตถุประสงค์ของของการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อต้องการเฟ้นหานักกีฬาที่มีความสามารถเข้าสู่รั้วทีมชาติ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักกีฬา ได้ลงแข่งขันเพื่อเก็บสะสมคะแนนอีกด้วย อันจะมีผลต่อการไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติต่อไป

หลังจากนั้น เป็นการแข่งขันคู่เปิดสนาม ซึ่งเป็นการชิงชัยในประเภทเดี่ยวชาย ในสาย ซี ระหว่าง "เก่ง บ้านบะขาม" บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ นักกีฬาเทคบอลทีมชาติจากราชนาวี ดีกรีรองแชมป์ประเทศไทยเมื่อ 2 ปีก่อน และเพิ่งคว้าแชมป์ชายคู่ ในรายการเวิลด์ซีรี่ส์กวีเญิน ที่ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนที่แล้ว พบกับ ณัฐวัฒน์ เกาะลุน จากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน 2 เอ

เซตแรก บุญคุ้ม อาศัยชื่อชั้นและฝีมือที่เหนือกว่า จนเอาชนะไปก่อน 12-8 ทว่าในเซตที่ 2 ณัฐวัฒน์ กลับมาสู้ได้ดีขึ้น โดยไม่กลัวดีกรีทีมชาติ จนนำห่างถึง 10-7 แต่ในช่วงท้าย บุญคุ้ม ฮึดเร่งเครื่อง ก่อนจะปาดหน้าเอาชนะไปได้ 12-11 และคว้าชัยไปในที่สุด 2-0 เซต 12-8 และ 12-11


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport