"สิรภพ" นำทัพปืนรณยุทธไทยกวาด 5 แชมป์แม่นเป้านานาชาติ

การแข่งขันกีฬายิงปืนรณยุทธนานาชาติ รายการ "Thai Chinese IPSC Handgun Championship 2024" ประเภทปืนสั้น ซึ่งสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 67 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาภาคตะวันออก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนักกีฬา 5 ประเทศ คือ จีน, สหรัฐอเมริกา, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, ไทย และอีก 1 เขตปกครองพิเศษ คือ ฮ่องกง ร่วมการแข่งขันกว่า 400 คน และถือเป็นสนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ เพื่อไปชิงชัยในการแข่งขันชิงแชมป์ทวีป Australasia 2024 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ปลายเดือนส.ค.นี้

สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฎว่า นักกีฬายิงปืนจากประเทศไทย สามารถกวาดเหรียญทองได้มากที่สุด 5 รายการจากแข่งขันทั้งสิ้น 6 รายการ โดยในประเภท โอเพ่น ดิวิชั่น มือปืนดาวรุ่งไทย สิรภพ เหมมาลา วัย 15 ปี ดีกรีแชมป์โลก สามารถงัดฟอร์มที่สุดยอดยิงทำคะแนนคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จตามคาด

ขณะที่ผลการแข่งขันรายการอื่นๆ มีดังนี้ ประเภท คลาสสิค ดิวิชั่น แชมป์เป็นของ ศดิศกร ชมฤทธิ์, ประเภท โปรดักชั่น ดิวิชั่น แชมป์เป็นของ เอกคฑา อัตตานนท์, ประเภท รีวอลเวอร์ ดิวิชั่น แชมป์เป็นของ พิรุณ ลีละสุนทเลิศ, ประเภทสแตนดาร์ด ดิวิชั่นแชมป์เป็นของ จ่าตรี ณัฐวัฒน์ นกไธสง

ขณะที่ประเภท โปรดักชั่น ออฟติค แชมป์เป็นของ พอล ไบอัน ยู นักกีฬาจากฟิลิปปินส์ ซึ่งรายการนี้ "เก็ต" นอส.หัสณัฐ วิจิตรปฎิมา มือปืนไทยแม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ก็ทำคะแนนสะสมได้ดีที่สุดในกลุ่มมือปืนไทย

หลังการแข่งขัน นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ถือว่าประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 400 คนจาก 5 ชาติและ 1 เขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยเฉพาะนักกีฬาจากประเทศจีนเข้าร่วมกว่า 200 คน รวมทั้งยังส่งกรรมการตัดสินเข้าร่วมการตัดสินกว่า 20 คน เพราะกีฬาประเภทนี้เริ่มได้รับความนิยมในประเทศจีนขึ้นเรื่อยๆ

"ด้านนักกีฬาไทยถือว่าในรายการนี้ทุกคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาก เนื่องจากเป็นสนามสุดท้ายของการคัดตัวทีมชาติ โดยทางสมาคมฯจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้รับการคัดตัวไปแข่งชิงแชมป์ระดับทวีปที่บาหลี ประเทศอินโดนิเซีย  ภายในวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย. นี้ โดยนักกีฬาที่มีคะแนนนำโด่งมาเลยก็เป็น รุ่นโปรดักชั่น ออปติก อย่าง "เก็ต" นอส.หัสณัฐ วิจิตรปฎิมา และ "ขิง" ศดิกร ชมฤทธิ์ ส่วนในรุ่นคลาสสิก ที่แม้จะคว้าแชมป์ไม่ได้ แต่คะแนนรวมในกลุ่มนักกีฬาไทยถือว่ามีคะแนนนำและมีลุ้นติดทีมชาติสูงทีเดียว"

ขณะที่ พลเอก เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์  นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ได้ถือโอกาสมอบเงินช่วยเหลือนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ นายกัตพงศ์ ศรีทอง" นักกีฬาจาก จ.ชุมพร ที่บ้านประสบอัคคีภัย เสียหายทั้งหลัง อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport