บทเรียนสอนใจ ! สาวสเปนประมาทเกินเหตุชวดเหรียญกีฬาเดินทน

ลอร่า การ์เซีย-คาโร่ นักเดินทนสาวจากแดนกระทิงดุ ได้รับบทเรียนราคาแพง หลังแสดงความประมาทเกินเหตุจนทำให้เธอชวดได้เหรียญรางวัลในการแข่งเดินทน ระยุ 20 กิโลเมตร ในศึกกรีฑาชิงแชมป์ยุโรป ที่อิตาลี

ลอร่า การ์เซีย-คาโร่ นักกีฬาเดินทนสาวชาวสแปนิช ผิดหวังสุดขีดหลังพลาดได้เหรียญรางวัล เนื่องจากออกอาการประมาทแสดงความดีใจขณะกำลังเข้าเส้นชัย แต่สุดท้ายโดนคู่แข่งปาดหน้าในเสี้ยววินาที ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประเภทเดินทน ที่ประเทศอิตาลี

สำหรับการแข่งขันรายการเดินทน ระยะทาง 20 กิโลเมตร ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม มีเรื่องให้ต้องพูดถึงจนเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในช่วงจังหวะที่ การ์เซีย-คาโร่ กำลังจะเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 และเธอก็มั่นใจเต็มที่ว่าจะได้เหรียญทองแดงมาคล้องคอเพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล

ในจังหวะที่ สาวสแปนิชวัย 29 ปียิ้มและแลบลิ้นอย่างมีความสุขพร้อมชูมือขึ้นฟ้าเพื่อประกาศศักดาว่าเธอทำได้แล้ว แต่ในชั่วพริบตานั้นเอง ลุดมิล่า โอยานอฟสก้า นักเดินทนสาวชาวยูเครน เริ่งเครื่องปาดหน้าแซงในระยะไม่ถึง 2 เมตรสุดท้าย และทำให้ การเซีย-คาโร่ ซึ่งมีอาการเหวอรับประทานตอนโดนแซง พลาดเหรียญทองแดงอย่างน่าเจ็บปวด

คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วสื่อสังคมออนไลน์ ขณะที่ การ์เซีย-คาโร่ เปิดใจเกี่ยวกับความผิดหวังในครั้งนี้ซึ่งเกิดขึ้นจากความประมาทของเธอ "ฉันผิดหวังที่สุด ช่วงแรกของการแข่งขันฉันเจอเรื่องยากลำบาก แต่ก็ฟื้นตัวกลับมาได้"

"ช่วง 10 เมตรสุดท้ายฉันคิดว่าฉันทำได้ แต่ฉันทำไม่สำเร็จ ตอนนี้ฉันต้องยอมรับสภาพสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น และเยียวยาหัวใจของฉัน" นักเดินทนสาวจากแดนกระทิงดุ ระบุ 

ทั้งนี้ในการแข่งขันประเภทเดียวกันซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่ง 35 คนจาก 14 ประเทศ โดยเหรียญทอง และเหรียญเงินตกเป็นของ อันโตเนลล่า พาลมิซาโน่ กับ วาเลนติน่า ทราเล็ตติ สองสาวพลังอึดชาวอิตาเลียน ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport