15 ชาติขานรับร่วมศึก เรือใบสมุยรีกัตต้า คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

คณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า เตรียมจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า 2567 ครั้งที่ 21 จัด ระหว่างวันที่  25 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2567 บริเวณชายฝั่งหาดเฉวง ซึ่งเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาะสมุย โดยมีศูนย์การแข่งขันที่ โรงแรม โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งในปีนี้คาดมีเรือใบเข้าร่วมแข่งขันอย่างคึกคัก ผู้เข้าแข่งขันกว่า 200 คน จาก 15 ประเทศทั่วโลก อาทิ ฮ่องกง, สิงค์โปร์, มาเลเซีย, ออสเตรเลีย, อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า ในนามของจ.สุราษฎร์ธานี ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เรามีความยินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานสุมย รีกัตต้า ซึ่งจัดได้ว่าเป็นงานกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก และทางจังหวัดมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเป็นเจ้าภาพและร่วมต้อนรับนักแข่งเรือใบที่จะเดินทางมาจากทั่วโลก ทั้งนี้สุราษฎร์ธานีและเกาะสมุยได้เคยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานกีฬาระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  โดยกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว อาทิกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลไปตามเกาะต่างๆ และการเล่นเรือใบ ซึ่งการจัดการแข่งขัน สมุย รีกัตต้านี้ คาดว่าจะสร้างรายได้สู่ภาคธุรกิจของเกาะสมุย ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ในแต่ละปี 

ด้าน นายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์, รองกรรมการผู้จัดการ กรรมการ ผู้จัดการโรงแรม ในเครือโนรา กรุ๊ป และ  อดีตนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนส่งเสริมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ให้กับคนในเกาะสมุยได้รู้จักกีฬาเรือใบมากขึ้น เกาะสมุยมีความโดดเด่นของเรื่องภูมิศาสตร์และทัศนียภาพ มีท้องทะเลที่สวยงามและคลื่นลมดีเหมาะแก่การเล่นกีฬาทางน้ำ ทำให้เกาะสมุยเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันเรือใบที่สวยงามมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก 

ขณะที่ น.ส.อรวินทนีร์ วัฒนา คณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า เผยว่า  สมุย รีกัตต้า เป็นการแข่งขันเรือใบที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเอเชีย และได้รับความสนใจจากนักแล่นเรือใบจากประเทศไทยและจากนานาชาติตลอดทุกปี นอกจากผู้เข้าแข่งขันที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันทุกปีแล้ว เรายังมีนักแล่นใบหน้าใหม่ที่มีชื่อเสียงจากนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรือประเภท เรือไออาซี ซีโร่, ไออาซี 1, ไออาซี 2, ไออาซี แบร์โบ๊ท ชาร์เตอร์, ไออาซี ครูซซิ่ง และเรซซิ่ง มัลติฮัลล์ คาดว่าปีนี้จะมีเรือเข้าร่วมแข่งขันกว่า 10 - 15 ลำ ซึ่งเป็นเรือขนาดใหญ่ ผู้เข้าแข่งขันกว่า 200 คน จาก 15 ประเทศทั่วโลก ในนามของคณะกรรมการผู้จัดงาน ขอขอบพระคุณทาง จ.สุราษฎร์ธานี หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีต่อเนื่องในทุกๆปี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport