นักตบลูกเด้งเยาวชนไทยคว้า 3 เหรียญเงินทีมปิงปองอาเซียน

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่สปอร์ต อารีนา โอเอ็มซี อินดอร์ คอมเพล็กซ์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แข่งขันระหว่างวันที่ 12-16 พ.ค.67 โดยรายการนี้มีนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ 15 ปี ชาย-หญิง จาก 9 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย โดยสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยส่งมือตบเยาวชนและยุวชนทีมชาติเข้าร่วมจำนวน 16 คน

ทั้งนี้เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศของประเภททีม โดยทัพลูกเด้งเยาวชนไทยสามารถทำผลงานทะลุผ่านเข้ารอบนี้ได้ถึง 3 ทีม ประกอบด้วย ประเภททีมหญิง 19 ปี, ทีมหญิง 15 ปี และ ทีมชาย 15 ทว่าเหล่านักกีฬาไทยไปพลาดท่าเล็กๆน้อยๆ จึงเสียโอกาสที่จะคว้าเหรียญทอง และทำได้เพียงการคว้าเหรียญเงินมาได้ทั้ง 3 ประเภท โดยในประเภททีมหญิง 19 ปี วิรากานต์ ทายะพิทักษ์, ภัตศราภรณ์ วงละคร และ วิรัญชนา ศรีจักร ของไทย แพ้ แซ หลิน เควียน, ตาน เจา หยุน และ โคลอี้ ไหล ของสิงคโปร์ 2-3 คู่

ประเภททีมหญิง 15 ปี ชิสา คชมิตร, กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล และ มาธวี ตันติพุทธ ของไทย แพ้ ลอย หมิง หยิง, จาเนล เจียง และ ชอง ซี่ เซี่ยน ของสิงคโปร์ 1-3 คู่ และ ประเภททีมชาย 15 ปี ฐิตภัทร ปรีชาญาณ, นิมิตร สร้อยพวง และ ธรรมวิทย์ ตั้งธนวัฒน์ 1-3 คู่ ขณะที่ทีมชาย 19 ปีของไทย นวเชฐ ประสงค์ผล, วศพล ยะทวานนท์ และ จีรัฐติกุล เกษมพงศ์เรือง ตกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี หลังทำผลงาน ชนะ บรูไน 3-0 คู่, แพ้ สิงคโปร์ 0-3 คู่ และแพ้ ฟิลิปปินส์ 2-3 คู่ จบที่  3 ของกลุ่ม สรุปจบการแข่งขันประเภททีม ทัพนักปิงปองเยาวชนและยุวชนทีมชาติไทยคว้าได้ 3 เหรียญเงิน ทว่ายังมีการชิงชัยในประเภทบุคคลต่อในอีก 3 วันที่เหลือ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport