ทีมเบสบอลไทยคว้าอันดับ 5 ศึกเอเชียคัพ - ญี่ปุ่นผงาดคว้าแชมป์

ทีมเบสบอล 5 คนไทย โชว์พัฒนาการที่ยอดเยี่ยม หลังคว้าอันดับที่ 5 ในการแข่งขันศึก เอเชีย คัพ ครั้งที่ 2 ที่เกาหลีใต้ มาครอง ถือว่าเป็นอันดับที่ดีกว่าการเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรก ซึ่งหนนั้นคว้าที่ 7 สำหรับโปรแกรมต่อไปของทัพเบสบอลไทย เตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงชิงเหรียญทอง ในศึกเอเชียนอินดอร์แอนด์เอเชียนอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 จะมีขึ้น 21-30 พ.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย ล่าสุดสมาคมได้ทำการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน เบสบอล 5 คน เอเชีย คัพ ครั้งที่ 2 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 13-16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะถือเป็นรอบควอลิฟายไปแข่งขันศึกเวิล์ดคัพ 2024 จะมีขึ้นที่ฮ่องกง ในช่วงเดือนต.ค.นี้ด้วย โดยแมตช์นี้มี 8 ชาติร่วมชิงชัย 

ไทย อยู่ร่วมสายกับ บี กับญี่ปุ่น, จีน และ ฮ่องกง โดยผลการแข่งขันปรากฎว่าทีมเบสบอลไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 5 มาครอง  ถือว่าพัฒนาขึ้นมาหลังจากได้อันดับ 7 ในการแข่งขันเมื่อคราวก่อนที่มาเลเซีย  ทัวร์นาเมนต์นี้ไทยยังสามารถเอาชนะมาเลเซีย และฮ่องกงได้ด้วย ด้านแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ อย่าง ญี่ปุ่น รวมถึง รองแชมป์ อย่าง ไต้หวัน และอันดับ 3 จีน เป็น 3 ตัวแทนทวีปเอเชีย ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันในศึกเวิล์ดคัพ 2024 ที่ฮ่องกง ในเดือน ต.ค.นี้ ต่อไป ส่วนอันดับ 4-8 มีดังนี้ ที่ 4 เกาหลีใต้, ที่ 5 ไทย, ที่ 6 มาเลเซีย, ที่ 7 สิงคโปร์ และที่ 8 ฮ่องกง 

สำหรับรายชื่อคณะนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมรายการดังกล่าว มี ธนกิจ  เฮียงโฮม ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม โดยมี ดนัย ดินรมรัมย์ และ อัครเดช จิตผ่อง รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน ส่วนนักกีฬาชาย ประกอบด้วย ธีธัช  สุวรรณแสง, นฤพล  ม่วงเกษม, ภูตะวัน  สิงห์ลอ, รามิล  ยาลังคำ ด้านนักกีฬาหญิง ประกอบด้วย กัญญาวรรณ  ศิลา, นันท์นภัส   วัตตพรหม, สุดารัตน์   เวียงคำฟ้า และ สุพัตรา  ไทรน้อย โดยทัพนักกีฬาชุดนี้จะทำการเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 จะมีจะมีขึ้น วันที่ 21-30 พ.ย.นี้ รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport