กองทัพอากาศเชิดชู "พาณิภัค" มอบรางวัลบุคคลดีเด่นประจำปี 2567

กองทัพอากาศ มอบรางวัลบุคคลดีเด่นของกองทัพอากาศ​ ประเภทสัญญาบัตร เนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2567 ให้กับ "เทนนิส" เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังสร้างชื่อเสียง นำเกียรติยศและความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยและต้นสังกัด กองทัพอากาศในช่วงปีที่ผ่านมา

"เทนนิส" เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการเชิดชูจาก กองทัพอากาศ  หลังได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลบุคคลดีเด่นของกองทัพอากาศ ประเภทสัญญาบัตรโดยได้รับโล่ห์ เกียรติบัตร จาก พลอากาศเอก พันธ์ภักดี ผู้บัญชาการทหารอากาศ เนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2567 ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ เมื่อ 9 เม.ย.67

ทั้งนี้ทุกวันที่ 9 เม.ย.ของทุกปี ถือเป็น "วันกองทัพอากาศ" เนื่องจากเป็นวันที่กรมทหารอากาศได้ยกฐานะเป็น "กองทัพอากาศ" และมีนาวาอากาศเอก พระเวชยันต์รังสฤษฎ์ เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศคนแรกกองทัพอากาศ เมื่อปี พ.ศ. 2480 ซึ่งกิจกรรมในวันครบรอบสถาปนากองทัพอากาศ  87 ปี มีทั้งการฟังสารผู้บัญชาการทหารอากาศ  รวมถึงการถวายพานพุ่มถวายสักการะ และพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ จอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิศณุโลกประชานารถ พระบิดาแห่งกองทัพอากาศ รวมทั้งบวงสรวงดวงวิญญาณบุพการีทหารอากาศ อดีตผู้บังคับบัญชากองทัพอากาศ และวีรชนทหารอากาศ ณ พระอนุสาวรีย์พระบิดาแห่งกองทัพอากาศ

ขณะเดียวกันยังจัดพิธีมอบรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้นและผลงานบทความทางวิชาการ, รางวัลการเขียนเอกสารวิจัยดีเด่น รางวัลนิรภัย, รางวัลบุคคลดีเด่นของกองทัพอากาศ และรางวัลหน่วยงานดีเด่นของกองทัพอากาศ ประจำปี 2567 ที่ห้องรับรองจักรพงษ์ กองบัญชาการกองทัพอากาศ โดย "เทนนิส" พาณิภัค จอมเตะเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ซึ่งอยู่ในช่วงของการฟิตซ้อม และเตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมแข่งขันเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้รับเลือกให้รับรางวัลบุคคลดีเด่นของกองทัพอากาศในปีนี้ด้วย  ซึ่งในงานวันดังกล่าว ครอบครัวของ พาณิภัค นำโดย พี่สาวผู้พันโบว์ พี่เขยผู้พันอัด พี่ชายหมวดเบส รวมถึงคุณพ่อ สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ และ หลานๆ มาร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดีด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport