สุดคึกคักร่วมกิจกรรม วิ่งเพื่อมรดกโลก เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024

ชาวเพชรบูรณ์สุดคึกคักแห่ร่วม "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024" วิ่งเพื่อมรดกโลก ดันความเป็นซอฟท์เพาเวอร์ของจังหวัด พร้อมมอบรายได้ส่วนหนึ่งนำไปพัฒนาอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพมรดกโลกต่อไป

นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นางสาวศรัณยา โพธิ์ขาว รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ พันจ่าอากาศโท สมศักดิ์ วาจางาม รองผู้อำนวยการ สำนักผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนางสาวจิรวรรณ อินกองงาม ตัวแทนจาก หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ และนายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันวิ่ง รายการ "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024" วิ่งเพื่อมรดกโลก ที่ อุทยานประวัติศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

งานครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้ชาวอำเภอศรีเทพ คนในจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งจากต่างจังหวัดในประเทศไทยได้ร่วมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยกัน ใช้เวลาว่างร่วมกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในชุมชนและสังคม และที่สำคัญคือเป็นการวิ่งมาราธอน 3 ระยะ 21 กม., 10.8 กม. และ 3 กม. บนเส้นทางภายใน "อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ" ที่เพิ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น "มรดกโลก" แห่งใหม่ของประเทศไทยอีกด้วย โดยทางจังหวัดหวังผลักดันให้เป็นซอฟท์เพาเวอร์หนึ่งของประเทศไทย ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยจัดกิจกรรมวิ่งมาก่อน ผู้คนที่มาร่วมงานจะได้เพลิดเพลินและซาบซึ้งไปกับอารยธรรมดั้งเดิมของมนุษย์กว่า 800 ปีที่แล้ว พร้อมกับกิจกรรมแสง สี เสียง ที่ยิ่งใหญ่เตรียมไว้ต้อนรับ นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งของการจัดโครงการยังมอบให้ อุทยานประวัติศาสตร์เมืองโบราณศรีเทพ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาทำนุบำรุงและรักษามรดกโลกแห่งนี้ให้คงอยู่กับคนไทยสืบต่อไป

ภายในงานนอกจากกิจกรรมแข่งขันวิ่งแล้ว ยังมีการแสดงสะท้อนวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่จากเด็กน้อยนักเรียนเยาวชนชาวอำเภอศรีเทพ พิธีการทำบุญตักบาตรร่วมกันของพุทธศาสนิกชน การเปิดบูธร้านค้าโอท็อปร้านอาหารพื้นเมืองศรีเทพ และร้านค้าอุปกรณ์การวิ่งมากมายมาเอาใจคนที่รักการช้อป อาทิ บูธ Pixme ที่นักวิ่งสามารถมาถ่ายภาพที่ระลึกกลับบ้านได้, บูธขนมไทย, บูธขายเสื้อที่ระลึก พร้องทั้งมีบูธรักษ์โลกที่เชิญชวนนักวิ่งและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม "ขยะแลกแมส" คือการเก็บขยะภายในงานนำมาแลกแมสที่บูธการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้งยังมีการทำ กิจกรรมแยกขยะ  Zero Waste โดยขวดพลาสติกทั้งหมดในงานจะส่งมอบให้แก่ ธนาคารขยะของเทศบาล เพื่อนำไปรีไซเคิลต่อไป ซึ่งบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคักจากจำนวนผู้เข้าร่วมวิ่ง

การแข่งขันวิ่ง รายการ "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024" วิ่งเพื่อมรดกโลก ได้รับการสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอศรีเทพ องค์การบริหารส่วนตำบลนาสนุ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ซันโซทรีส์ เอสอี จำกัด (สาขาศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์) บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่) เกเตอเรด และ บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด

 สำหรับไฮไลต์ผลการแข่งขันที่น่าสนใจ ประเภทแฟมิลี่รัน ระยะ 3 กิโลเมตร รุ่นโอเวอร์ออล ชาย ชนะเลิศได้แก่ วิรัชสัณห์ แสนคาน ทำเวลาได้ 15.44 นาที, ประเภทแฟมิลี่รัน ระยะ 3 กม. รุ่นโอเวอร์ออล หญิง ชนะเลิศ กัญญาวีร์ คงสมเพชร ทำเวลา 15.45 น., ประเภทมินิ ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะ 10.8 กม. ชาย ชนะเลิศ วัชรรินทร์ มุงเหล็ก ทำเวลา 47.09 น., ประเภทมินิ ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะ 10.8 กม. หญิง ชนะเลิศ ปรีนา สาดร ทำเวลา 55.58 น., ประเภทฮาล์ฟ มาราธอน ระยะ 21 กม. ชาย ชนะเลิศ คมกริช สุวรรณลี ทำเวลา 1.34.10 ชม. และ ประเภทฮาล์ฟ มาราธอน ระยะ 21 กม. หญิง ชนะเลิศ สุดใจ สมจิตร ทำเวลา 1.52.12 ชม.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport